BREAKING NEWS

'ปาเกียว' เซ็ง! ชกแหลกแต่พ่ายคะแนน 'ฟลอยด์'

'ปาเกียว' เซ็ง! ชกแหลกแต่พ่ายคะแนน 'ฟลอยด์'

แมนนี ปาเกียว กำปั้นดังชาวฟิลิปปินส์ ออกอาการเซ็งที่ตนพ่ายคะแนน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในศึกดรีมไฟต์ หลังจากมองว่าตัวเองแสดงความเป็นนักสู้มากกว่า…
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 58 แมนนี ปาเกียว กำปั้นดังชาวฟิลิปปินส์ ออกอาการเซ็งที่ตนพ่ายคะแนน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักมวยไร้พ่ายชาวสหรัฐอเมริกา ในศึกดรีมไฟต์ หลังจากมองว่าตัวเองแสดงความเป็นนักสู้มากกว่าคู่ชกที่เอาแต่หนี
กำปั้นขวัญใจชาวตากาล็อกพ่ายคะแนน "เดอะ มันนีบอย" ไปแบบเอกฉันท์ 118-110, 116-112, 116-112 ในการแข่งขันที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ใน ลาสเวกัส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่งผลให้เสียเข็มขัด รุ่นเวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ)
หลังจบการชก ปาเกียว กล่าวว่า "ผมคิดว่าผมน่าจะเป็นฝ่ายชนะ เขาไม่ได้ทำอะไรเลย เขาเอาแต่ขยับหนีไปมา มันจึงไม่ง่ายเลยที่จะชกให้โดน เหนืออื่นใดผมแสดงออกถึงความที่ต้องการจะสู้มากกว่า"
"ผมสามารถที่จะรับพลังหมัดของ ฟลอยด์ ที่ไม่รุนแรงเท่ากับ อันโตนิโอ มาร์การิโต ชาวเม็กซิกันที่เคยชนะมา ไฟต์นี้เขาไม่ได้เหนือกว่าผมเลย โดยตนชกได้ดีกว่าเดินหน้าเข้าหาในช่วงแรก คือเหตุผลที่ไม่บุกมากนักในช่วงยก 11 กับ 12
ขณะเดียวกันทางด้าน เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ส่วนตัวของ ปาเกียว ก็ได้เผยว่านักชกในการดูแลของตนมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวา ในช่วงเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนจะถึงวันแข่งขัน จนเกือบจะทำให้ต้องถอนตัว โดยกล่าวว่า "ไหล่ของ ปาเกียว ค่อนข้างแย่ และเราเคยคิดจะถอนตัว แต่มันก็ดีขึ้น" ซึ่งปาเกียวได้กล่าวเสริมว่า "ช่วงยกที่ 3 ผมรู้สึกได้ถึงอาการบาดเจ็บที่ไหล่ตรงที่มีปัญหา"
บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ร่วมของไฟต์นี้ได้บอกว่า "มันคงใช้เวลานาทีเดียวกว่าจะมีรีแมตช์ เพราะแมนนีบาดเจ็บที่ไหล่ และเราผิดหวังที่คณะกรรมการกีฬาปฏิเสธไม่ให้เราใช้ยาที่ได้รับการยอมรับ ผมคิดว่าแมนนีคงต้องเข้ารับการผ่าตัดด้วย".
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย