BREAKING NEWS

ชี้พะงันเสี่ยงโดน ‘โบ๊ตบอมบ์’ งานฟูลมูนฯ นทท.หาย!

ชี้พะงันเสี่ยงโดน ‘โบ๊ตบอมบ์’ งานฟูลมูนฯ นทท.หาย!

ผลพวงจากคาร์บอมบ์เกาะสมุยกระทบถึงการท่องเที่ยวเกาะพะงัน ‘ฟูลมูนปาร์ตี้’ ครั้งล่าสุด นักท่องเที่ยวลดลงน่าใจหาย ผู้ประกอบการชี้สาเหตุมาจากต่างชาติไม่มั่นใจความปลอดภัย โดยเฉพาะจุดจอดเรือที่แออัดวุ่นวาย เสี่ยงต่อการเกิด ‘โบ๊ตบอมบ์’...
เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี รายงานบรรยากาศการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ครั้งล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฏไม่คึกคักเท่าที่ควร และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาจากหลายจังหวัด ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติค่อนข้างบางตากว่าปกติ โดยมียอดนักท่องเที่ยวเกือบ 10,000 คน จากเดิมที่มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานครั้งละไม่ต่ำกว่า 30,000 คน
ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่มีการจัดงาน เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน รวมทั้งตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณท่าเทียบเรือ และเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้าสู่หาดริ้น ขณะที่ผู้ประกอบการบริเวณหาดริ้น สถานที่จัดงานฟูลมูน ต่างยอมรับว่าเหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง ส่วนหนึ่งน่าจะมีผลกระทบมาจากเหตุคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลในเรื่องความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวมากกว่านี้
ด้านนางวรรณี ไทยพานิช นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มียอดจองห้องพักเข้ามาค่อนข้างมาก ทำให้คาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานกันมาก แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คาด ซึ่งตนเชื่อว่าอาจจะเกิดจากความไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย 
นอกจากนี้ การจอดเรือรับส่งนักท่องเที่ยว ปรากฏว่ายังคงมีการจอดเรือกันอย่างไม่เป็นระเบียบ ซึ่งปัญหาดังกล่าวถือเป็นปัญหาที่น่าห่วง เพราะก่อนหน้านี้ทางผู้แทนทูตของประเทศอังกฤษ ที่มาเยือนเกาะพะงัน เคยติงเอาไว้ว่าอาจเป็นจุดอ่อนที่จะถูกผู้ไม่หวังดีใช้เป็นจุดก่อเหตุได้ โดยอาจจะใช้การก่อเหตุในลักษณะโบ๊ตบอมบ์ จึงอยากฝากภาครัฐให้ช่วยดูแลในส่วนนี้อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย