BREAKING NEWS

อึ้งหนัก !! เมื่อทางมหาวิทยาลัย เชิญคุณลุงเก็บขยะขึ้นมาพูดบนเวที แต่นักศึกษาถึงกับนั่งเกร็ง เพราะลุงเก็บขยะเป็นบุคคลสำคัญคนนี้ !!​ (คลิป)

กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนเห็นต่างก็ปราบปลึ้มใจยิ่งนัก โลกออนไลน์มีการ แชร์คลิปการปฐมนิเทศนักศึกษาปี 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จากนั้นได้มีคุณลุงแต่งตัวเป็นคนกวาดขยะ ขอขึ้นมาพูดบนเวที ต่อมามีการเฉลยว่าเป็น รศ. ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีของคณะสื่อสารมวลชน ปลอมตัวขึ้นมาโดยไม่บอกให้คณะอาจารย์และนักศึกษา ก่อนจะพูดว่าที่ปลอมตัวเพื่อต้องการให้ทุกคนได้เรียนรู้ว่า การมองคนไม่ควรมองที่ภายนอก แต่การที่เรามาอยู่ร่วมกันแล้วช่วยเหลือสิ่งกันและกันนี่สิ ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และควรมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อคนอื่นด้วย โดยเฟสบุ๊คของคุณ Patty Patti ได้เผยแพร่คลิปและข้อความระบุว่า….
คณบดีฯปลอมตัวเป็นคนเก็บขยะ เรื่องราวดีๆในรั้วมหา’ลัย…. ช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.00น.
รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล คณะบดีคณะสื่อสารมวลชน แต่งชุดปลอมตัวเป็น จนท.รักษาความสะอาด ถือไม้กวาด และที่ตักขยะ เดินทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ บริเวณใต้อาคาร และลานกิจกรรม คณะสื่อสารมวลชน มช. โดยไม่แจ้งให้นักศึกษา ทั้งรุ่นพี่และนักศึกษาใหม่ตลอดจนคณาจารย์
รับทราบล่วงหน้า ต่างก็ไม่สนใจคิดว่าเป็น
เพียง จนท.รักษาความสะอาดคนหนึ่ง
ที่มาทำความสะอาดบริเวณคณะ 
ต่อมาเวลา 09.00นที่ห้องประชุมบริเวณชั้น 3 ของตึกคณะสื่อสารมวลชน
ได้มีการปฐมนิเทศ นศ.ใหม่ ก็ปรากฎกาย
ของชายเก็บขยะบนเวทีหอประชุม และได้ถอดชุดเก็บขยะออก กลายเป็น คณะบดีคณะสื่อสารมวลชน ได้สร้างความฮือฮา และปราบปลื้มใจ กับคณาจารย์และ นักศึกษาเป็นอย่างมาก..
คณะบดีคณะสื่อสารมวลชน มช.บอกว่า
สาเหตุที่ทำเพราะต้องการให้นักศึกษาได้รู้จัก
เรียนรู้การมองคนและคุณค่าของทุกคน และมีจิตสำนึกในการรักษาความสะอาด เพื่อเป็นประชาชนที่มีคุณภาพในอนาคต..บทความจากสิงห์คาล สิงห์เชียงใหม่
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย