BREAKING NEWS

ไปกันใหญ่! 'หมอเปรมศักดิ์' ไล่ออกพนักงานเทศบาลหญิงที่ทำงานมากว่า 14 ปีออกแบบไม่มีเหตุผล หลังโดนตำรวจเรียกเป็นหนึ่งในพยานในคดีที่สั่งแก้ผ้านักข่าว! (มีคลิป)

ชาวบ้านในอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นรายนี้ ระบุว่า ตัวเองเป็น 1 ใน 3 คน ที่ถูกนายแพทย์ เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ปลดออกจากการเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเทศบาลโดยไม่ชี้แจงเหตุผล จึงร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชน เพราะมีระเบียบของกรมการปกครองในการปกป้องสิทธิ์ นอกจากนี้กลุ่มพนักงานที่ถูกปลด ยังยื่นเรื่องต่อศาลปกครองให้พิจารณา พร้อมกับขอเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบ เพราะมีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ และขาดรายได้จุนเจือครอบครัวส่วนเรื่องภาพของนายแพทย์เปรมศักดิ์ กับผู้หญิงคนหนึ่งที่ปรากฎในสื่อ ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันมากถึงความเหมาะสม และหลายคน ระบุด้วยว่า ควรให้ต้นสังกัด ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้สังคมกระจ่าง เพราะกระทบต่อชื่อเสียงและจริยธรรมของผู้บริหารองค์กรในระดับท้องถิ่น

        ขณะที่นาย สุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายแพทย์เปรมศักดิ์ จับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ถอดกางเกงห้องทำงาน เปิดเผยว่า กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานจากสื่อมวลชน ที่โพสเกี่ยวกับรูปที่นายแพทย์เปรมศักดิ์ และระบุว่าเป็นการทำพิธีสู่ขอนักเรียนหญิงระดับมัธยมศึกษา จากนั้นจะนำสำนวนสอบปากคำของพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรบ้านไผ่ ที่ได้จากการสอบปากคำสื่อมวลชน และพยานฝั่งนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพื่อประมวลข้อมูลที่เกิดขึ้น คาดว่าภายในวันพุธหน้า จะเริ่มเรียกสอบรายบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ ก่อนจะสามารถสรุปเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ไม่เกินวันที่ 11 สิงหาคมนี้ และหากพบว่านายแพทย์เปรมศักดิ์มีความผิดจริง จะดำเนินการเอาผิดทางวินัยทันที ในส่วนรูปถ่าย ที่เผยแพร่และเป็นต้นตอของเรื่อง สังคมต้องเป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงเอง
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย