BREAKING NEWS

แฉนักเรียนคึกคะนองกินฟรีร้านสะดวกซื้อ อัดคลิปอวดเพื่อน

แฉนักเรียนคึกคะนองกินฟรีร้านสะดวกซื้อ อัดคลิปอวดเพื่อน

วันนี้ (9 พฤษภาคม 2558) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพและรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพของกลุ่มนักเรียนเยาวชน 2-3 คน แอบลักเล็กขโมยน้อย ที่ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ในตัวเมืองนครสวรรค์ โดยกลุ่มนักเรียนดังกล่าว ได้แสดงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม พร้อมกับถ่ายคลิปไปอัพไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างไม่เกรงกลัวความผิดอีกด้วย
จากการตรวจสอบดูคลิปภาพที่ได้รับส่งมอบ พบว่า เป็นคลิปกลุ่มนักเรียน อายุประมาณ 14 ปี มากกว่า 10 คน กำลังเดินเลือกสินค้าอยู่ภายในร้านสะดวกซื้อกันรื่นเริง แต่ในภาพคลิป มีการบันทึกภาพของนักเรียน 2-3 คน แสดงพฤติกรรม โดยการนำแก้วกระดาษใบสีเหลืองของทางร้านไว้ให้ลูกค้า ไปกดกาแฟนำมาดื่มคนละแก้ว ซึ่งภายในคลิปภาพจะเห็น เด็กนักเรียน 2 คน ยืนดื่มกาแฟกันอย่างสบายใจ ส่วนคนที่บันทึกภาพอัดคลิปไว้ ก็หัวเราะชอบใจด้วยความสนุกสนาน จนกระทั่ง หลังจากนั้น เด็กนักเรียนทั้ง 2 จึงได้นำแก้วที่ดื่มแล้วลงไปทิ้งในช่องใส่ขยะภายในร้าน แล้วเดินออกไปอย่างหน้าตาเฉย และนอกจากนี้ บางตอนของคลิปภาพ ยังเห็นนักเรียนอีกคนหนึ่ง รูดซิปช่องเก็บของกระเป๋าเป้สะพายหลังของเพื่อน คล้ายกับมีการนำสิ่งของเอาไปเก็บใส่ไว้อีกด้วย
จากการสอบถาม คนที่นำคลิปภาพมาให้กับผู้สื่อข่าว ซึ่งไม่ขอเอ่ยนาม เปิดเผยว่า คลิปพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายด้วย ซึ่งคลิปที่เกิดขึ้นในร้านสะดวกซื้อนั้น ยังไม่ใช่คลิปแรกที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ กลุ่มเด็กนักเรียนที่ปรากฏอยู่ในภาพ ได้มีการอัพคลิปลงเฟซบุ๊กในกลุ่มของพวกเค้าเอง เป็นคลิปภาพนักเรียน 2 คนเดิม กำลังแกะสายพลาสติกที่คล้องไว้กับรองเท้าแตะสีชมพูดำ คนละคู่ พร้อมกับแกะบาร์โค๊ด ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองนครสวรรค์ แต่คลิปภาพดังกล่าว ยังไม่ถือว่าโจ่งแจ้งมากนัก เพราะมีการนำถุงหิ้วของห้างนำมาคลุมไปที่หัวของนักเรียนรายหนึ่งด้วย จึงทำให้ไม่แน่ใจ ซึ่งผิดไปจากคลิปภายในร้านสะดวกซื้อ ที่เห็นพฤติการณ์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งในความรู้สึกที่ได้เห็นคลิปภาพทั้งหมด คิดว่านักเรียนน่าจะเกิดความคึกคะนองตามประสาของวัยรุ่น จึงทำให้เกิดพฤติการณ์เช่นนั้น แต่มันคือสิ่งที่ไม่ดีงาม และหากไม่มีการปรามไว้ ก็คงจะได้ใจไปก่อเหตุที่อื่นอีก
อย่างไรก็ตาม จากการติดตามตรวจสอบเฟซบุ๊กของกลุ่มเด็กนักเรียน พบว่า ทั้งหมดมีภูมิลำเนาและศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร ส่วนการตรวจสอบภาพคลิปที่กลุ่มนักเรียนได้โพสไว้ในเฟซบุ๊ก มีวันที่ระบุ คือ วันที่ 8 พฤษภาคม และอีกคลิปที่ห้างสรรพสินค้า ระบุวันที่ 6 พฤษภาคม นอกจากนี้ จากการติดตามอ่านโพสต่างๆ ยังพบมีการโพสข้อความแต่ละข้อความ จนทำให้ทราบว่า นักเรียนพฤติกรรมไม่ดี 2-3 คนนี้ เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนใน จ.กำแพงเพชร เดินทางมาทำการแข่งขันฟุตบอลรายการหนึ่ง ที่ อ.เมืองนครสวรรค์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมาด้วย และทั้งหมดยังคงอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย