BREAKING NEWS

น้ำใจคนไทย ! ‘ลุงเภา’ ช่วยแหม่มสาวงมแหวน ที่ตกลงในแม่น้ำ

น้ำใจคนไทย ! ‘ลุงเภา’ ช่วยแหม่มสาวงมแหวน ที่ตกลงในแม่น้ำ

ที่มา: mthai.com
ในสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์เรื่องราวอันน่าประทับใจ ระหว่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และ เจ้าบ้านที่ทำหน้าที่ต้อนรับผู้ที่มาเยือนได้เป็นอย่างดี โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ผอ.สิทธิชัย คุ้มอนุวงศ์” เผยแพร่เรื่องราวความน่ารักของ ‘ลุงเภา’ ชาวบ้านใน จ.สมุทรสงคราม ที่ได้มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2557 ที่ผ่านมา ถึงความมีน้ำใจแบบไทย ๆ ที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว แต่ขณะนี้เรื่องราวดังกล่าว ได้กลับมาเป็นประเด็นพูดคุยกันอีกครั้ง จนกระทั่งมีการแชร์โพสต์กว่า 25,000 ครั้ง
ทั้งนี้ เรื่องราวที่ระบุในคำอธิบาย เผยให้เห็นเกี่ยวกับประเด็นของน้ำใจคนไทยแบบบ้าน ๆ เมื่อนักท่องเที่ยวสาวชาวตะวันตกรายหนึ่ง เดินทางมาเที่ยวตลาดน้ำท่าคา จ.สมุทรสงคราม แต่ขณะที่เธอกำลังให้อาหารปลา แหวนเธอกำลังสวมใส่อยู่กลับหล่นลงในน้ำ และจมลง ‘ลุงเภา’ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้น เห็นเหตุการณ์ก็ไม่รั้งรอที่จะกระโดดลงไปช่วยหาแหวนในทันที
ทว่า ในที่สุด ลุงเภาก็หาแหวนจนเจอ และส่งคืนให้กับนักท่องเที่ยวสาว พร้อมทั้งกล่าวว่า “แหวนวงนิดเดียว แต่มีค่ามากสำหรับเจ้าของ” พร้อมทั้งยืนยันว่า ลุงเภาไม่ได้ต้องการสิ่งใดตอบแทน สาวแหม่มเห็นเช่นนั้น ได้ยกมือไหว้แบบไทย ๆ เพื่อขอบคุณน้ำใจในครั้งนี้
แม้จะเป็นน้ำใจแบบบ้าน ๆ แต่เป็นความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ ในฐานะของการเป็นเจ้าบ้าน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยเรื่องราวของลุงเภาที่ได้มีการแชร์ออกไปนั้น หลายฝ่ายได้นำมาผูกโยงเกี่ยวกับ การใช้น้ำใจแบบไทย ๆ ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว หลังจากเกิดสถานการณ์ความไม่สงบ ที่อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาในประเทศไทยก็เป็นได้
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย