BREAKING NEWS

‘สุขุมพันธุ์’ งานเข้า! ส.ต้านโลกร้อน จี้นายกฯ ปลดพ้นตำแหน่ง

วันที่ 8 มิ.ย.58 สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกแถลง เรื่อง เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ปลด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกโดยทันที
‘สุขุมพันธุ์’ งานเข้า! ส.ต้านโลกร้อน จี้นายกฯ ปลดพ้นตำแหน่ง

เนื่องจากที่ผ่านมา เกิดฝนตกจนน้ำท่วมขัง และเกิดเหตุต่างๆ บนท้องถนนหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ทำให้เกิดเหตุการณ์ปัญหาต่างๆก่อให้เกิดวิกฤตจราจรวินาสสันตะโรไปทั้งเมืองนั้น
ปรากฎการณ์ฝนตกแม้เป็นเหตุตามฤดูกาล แต่การที่ฝนตกเพียงชั่วอึดใจก็เกิดเหตุทำให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพ และการเตรียมการที่ล้มเหลวของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และทำให้เห็นว่า ไม่มีการเตรียมการขุดลอกท่อระบายน้ำ หรือเตรียมความพร้อมในการระบายน้ำไว้ก่อนเลย
สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน จึงขอเรียกร้อง ให้ หัวหน้า คสช.ให้ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 44 และหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลดผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร และผู้อำนวยการเขตที่เกิดปัญหาทั้งหมด ออกจากตำแหน่งเสียโดยทันที ตามที่เคยได้ลั่นวาจาไว้เมื่อ 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา พร้อมกับแต่งตั้งผู้รู้ ผู้ชำนาญการ หรือผู้มีประสบการณ์ในการบริหารกรุงเทพมหานครแทน ซึ่งถ้าไม่ดำเนินการ อาจจะมีผลต่อการเตรียมรับมือฝนในอนาคตอันใกล้อีกต่อไป
ที่มา: mthai.com
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย