BREAKING NEWS

สลด! เหตุโรงงานระเบิด ลูกจ้างสาวหนีไม่ทัน หลังคาถล่มทับดับ

สลด! เหตุโรงงานระเบิด ลูกจ้างสาวหนีไม่ทัน หลังคาถล่มทับดับ

เผยเหตุโรงงานระเบิดไฟไหม้มีคนตายและบาดเจ็บที่บางใหญ่ นนทบุรี เหตุเกิดในห้องเก็บผงทองแดงสำหรับเชื่อมทำสายล่อฟ้า ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นสาวโรงงาน ถูกโครงหลังคาถล่มลงมาทับหนีไม่ทัน พฐ.เข้าเก็บหลักฐานส่งตรวจก่อนสรุปสาเหตุ... 
จากเหตุระเบิดและเกิดเพลิงลุกไหม้ในโรงงานผลิตสายล่อฟ้า บริษัท เคเอ็มแอล เทคโนโลยี จำกัด เลขที่ 26/2 ม.10 ซอยวัด บางเลนเจริญ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่องช่วงสายวันที่ 4 พ.ค. 58 เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาว 1 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก
ต่อมา พ.ต.ท.แดน ดีไข่ พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลบางม่วง เพื่อเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ พร้อมรายงาน พ.ต.อ.พัฒนา สงวนศักดิ์ ผทค.สภ.บางใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดนนทบุรี แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์สายล่อฟ้า เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ที่แผนกผลิตเครื่องปั๊มขึ้นรูปโลหะสเตนเลสและผลิตผงเชื่อมทองแดง เป็นอาคารชั้นเดียวขนาด 30 x 30 ตารางเมตร ถูกแรงระเบิดจนอาคารพังยับเยิน ภายในตัวอาคารยังมีไฟลุกอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำฉีดสกัดประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
ตรวจสอบภายในอาคารพบศพ น.ส.วรรณภา ศรีสุข อายุ 30 ปี พนักงานแผนกผลิตและบรรจุอุปกรณ์ สภาพสวมเสื้อเชิ้ตคอปกสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ขายาว มีแผลบริเวณใบหน้า นอนหงายเสียชีวิตโดยมีซากหลังคาและเศษวัสดุอุปกรณ์ทับอยู่และยังมีคนงานได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.เกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เนื่องจากถูกไฟลวกตามแขนขา และถูกแรงอัดจากการระเบิด
สอบสวนนายปรีชา พนาสุวรรณ อายุ 36 ปี ผจก.ฝ่ายผลิตของบริษัท กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่คนงานจะเริ่มทำงาน ตนได้เรียกประชุมคนงานทั้งหมดเพื่อมอบหมายงานให้ทำ หลังจากประชุมเสร็จก็แยกย้ายกันไปทำงาน แต่จู่ๆ ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นภายในโรงงาน ตนจึงได้วิ่งไปดู พบว่าอาคารถูกแรงระเบิดจนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ขณะเดียวกันก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนพนักงานที่ทำงานอยู่ในส่วนผลิตต้องวิ่งหนี พร้อมช่วยเหลือเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บออกมาด้วย
สำหรับอาคารหลังนี้เป็นแผนกที่ผลิตอุปกรณ์สายล่อฟ้า ภายในห้องควบคุมมีหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ เพื่อควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในการผลิตชิ้นงาน ส่วนสาเหตุที่เกิดระเบิดขึ้น ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง
ขณะที่นายฉลอง แคะมะดัน อายุ 35 ปี พนักงานซ่อมบำรุง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและเพื่อนพนักงานเกือบ 60 คน ได้เข้ามาทำงานภายในอาคารตามปกติโดยเริ่มงานในเวลา 08.30 น. แต่ผ่านไปประมาณ 10 นาที ก็เกิดระเบิด มีประกายไฟลุกลามไปติดวัสดุอุปกรณ์ภายในอาคาร จนทำให้หลังคาและผนังอาคารพังถล่มลงมาใส่คนงาน มีคนได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน ซึ่งตนได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บออกมาด้านนอกอาคาร
ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้พบว่าจุดเกิดเหตุมาจากห้องเก็บผงเชื่อมทองแดงที่ใช้สำหรับเชื่อมต่อแท่งทองแดงสายล่อฟ้า ซึ่งห้องดังกล่าวต้องใช้เครื่องปรับอากาศทำความเย็นควบคุมอุณหภูมิ จึงได้เก็บเศษชิ้นส่วนที่คาดว่าอาจจะเป็นชนวนในการทำให้เกิดการระเบิดกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับให้ผู้จัดการโรงงานนำเอกสารการจัดตั้งโรงงาน และวัสดุที่ใช้ในการผลิตชิ้นส่วนเกี่ยวกับสายล่อฟ้าส่งให้ตรวจสอบด้วย เพื่อหาสาเหตุของการระเบิดต่อไป.
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย