BREAKING NEWS

รวบ รปภ.ลักทรัพย์ม.เอกชนขอนแก่น ช่วงสงกรานต์ ได้ทรัพย์สินร่วม 4 แสน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 พ.ค. พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันจับกุมตัว นายวุฒิชัย  หรือเอก แสงซ่า อายุ 35 ปี ชาว ต.บางเกลือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา อดีต รปภ.มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ หรือรับของโจร ตามหมายศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 184 / 2558 ลงวันที่ 2 พ.ค. 2558
รวบ รปภ.ลักทรัพย์ม.เอกชนขอนแก่น ช่วงสงกรานต์ ได้ทรัพย์สินร่วม 4 แสน

พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหาย (ขอปกปิดรายชื่อ) ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ว่า ถูกคนร้ายลักทรัพย์ โดยงัดห้องพักอาจารย์ หรือห้องรับสมัครนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าวที่อยู่บนชั้นสองของอาคาร 2 มหาวิทยาลัย ขโมยเอาทรัพย์สินไปมี กล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์ โน๊คบุ๊ค และอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัย มูลค่าความเสียหายประมาณ 400,000 บาท


พ.ต.ท.นรวัฒน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ พบภาพคนร้ายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ คือ นายวุฒิชัย หรือ เอก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ในวันเกิดเหตุได้เข้าเวร หลังจากนั้นไม่มาเข้าเวรอีกเลย เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตามร้านรับซื้อของเก่าที่อยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่า นายวุฒิชัยได้เอาทรัพย์สินไปจำนำไว้ที่ร้านรับซื้อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้ประสานผู้จัดการร้านตรวจยึดและอายัดไว้ประกอบการดำเนินคดี คือ กล้องถ่ายรูป ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งขอหมายจับต่อศาลจังหวัดขอนแก่น และในวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปกรุงเทพฯ เพราะทราบว่านายวุฒิชัยได้หลบหนีไปพักบ้านญาติอยู่ในกรุงเทพฯ และสามารถจับกุมตัวได้นำมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

นายวุฒิชัย  ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเคยติดคุกในข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดมาก่อน เมื่อออกมาจากคุกได้มายึดอาชีพเป็นพ่อค้าเร่ขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด และถนนคนเดิน และมาทำหน้าที่ รปภ.ให้กับมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ซึ่งได้ยืมเงินจากเจ้าหนี้นอกระบบเป็นเงินร่วมแสนบาทมาลงทุน  แต่ขายไม่ดีหนี้นอกระบบจะต้องส่งให้ เขาเป็นรายวันวันละ 1,500 บาท จนไม่มีเงินจะส่งให้เจ้าหนี้ได้ แถมถูกเขาขู่ทำร้ายร่างกายรายวัน จึงตัดสินใจลักทรัพย์นายจ้างขณะที่เข้าเวรในวันที่ 13 – 14 – 15 และวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ในช่วงนั้นเป็นวันที่มหาวิทยาลัยปิดการเรียนการสอน  และตนได้นำสิ่งของที่ขโมยมาได้ไปขายในราคาถูกนำเงินที่ได้มาไปใช้หนี้เจ้าของเงินกู้นอกระบบทั้งหมด แล้วหลบหนีไปบ้านญาติที่กรุงเทพฯ จนถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ ดังกล่าว
ที่มา: khaosod
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย