BREAKING NEWS

พ่อโวยชื่อลูกชายที่ตายเมื่อปี 55 โผล่ข่าวถูกฆ่าดับ เหตุเป็นกิ๊กชาวบ้าน

พ่อโวยชื่อลูกชายที่ตายเมื่อปี 55 โผล่ข่าวถูกฆ่าดับ เหตุเป็นกิ๊กชาวบ้าน

 พ่อสุดมึน ! หลังพบชื่อลูกชายที่เสียชีวิตเมื่อปี 2555 โผล่เป็นข่าวกิ๊กกับเมียชาวบ้านจนถูกไม้ฟาดจนเสียชีวิต จี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนนำเสนอสื่อ

              จากกรณีเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอข่าวว่า นายศักดิ์ดา สุภาสุ อายุ 35 ปี ชาว จ.เลย ถูกนายวีรพงษ์ ธีวะโต อายุ 39 ปี ชาว จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสามีของนางศรีสุดา อายุ 39 ปี ใช้ท่อนไม้ตีที่ใบหน้าและศีรษะจนเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายเป็นกิ๊กกับภรรยาของตน
              ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2558 นายแทน สุภาสุ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายศักดิ์ดา สุภาสุ ที่เสียชีวิตตามที่มีการนำเสนอข่าวไปนั้น ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมกับนายอำเภอเมืองเลยถึงกรณีข่าวดังกล่าว ว่า  ตามที่มีการนำเสนอข่าวทางหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ว่า ลูกชายของถูกทำร้ายจนเสียชีวิตที่ จ.อุดรธานี จากเรื่องชู้สาวนั้น พอได้ทราบข่าวดังกล่าวตนกับญาติตกใจมาก เนื่องจากนายศักดิ์ดา ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถ ตั้งแต่ปี 2555 และมีการแจ้งการเสียชีวิตที่ว่าการอำเภอเมืองเลยไปแล้ว ทั้งนี้ก่อนเสียชีวิตนายศักดิ์ดาได้ทำบัตรประชาชนหาย แต่จู่ ๆ มีข่าวดังกล่าวเกิดขึ้น จนทำให้เสียชื่อเสียงวงศ์ตระกูลของตนเสียหาย
พ่อโวยชื่อลูกชายที่ตายเมื่อปี 55 โผล่ข่าวถูกฆ่าดับ เหตุเป็นกิ๊กชาวบ้าน

นายแทน กล่าวต่อว่า ตนอยากรู้ว่าเหตุใดก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว จึงไม่มีการตรวจเช็คข้อมูลของผู้เสียชีวิตให้ดีก่อน ส่วนเรื่องที่จะมีการฟ้องร้องตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ที่เป็นผู้ให้ข่าวหรือไม่นั้น ตนต้องขอไปปรึกษาญาติ ๆ ก่อนอีกครั้ง

              ขณะที่ นายสีกา ภักมี พี่เขยของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตทางอุบัติเหตุ เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ผู้ตายได้ทำบัตรประชาชนหาย ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการแจ้งความและขอทำบัตรใหม่ที่ อ.เมืองเลย แล้ว จนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต พอได้ยินข่าวว่า ผู้ตายถูกทำร้ายจนเสียชีวิตอีกครั้ง ตนก็รู้สึกแปลกใจมาก ที่จู่ ๆ คนที่ตายไปแล้ว คืนชีพขึ้นมาได้อย่างไร


              ด้าน นายทวี เสริมภักดีกุล นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า หลังได้รับการร้องเรียนว่าผู้เสียชีวิตที่ จ.อุดรธานี และที่ จ.เลย มีชื่อซ้ำกันทั้งชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ และรูปใบหน้า ตามหลักฐานในหนังสือพิมพ์ที่มีการนำเสนอข่าว ก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎร์มาตรวจเช็คฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร ปรากฏว่า มีการแจ้งการตายและออกบัตรใบมรณะไปแล้วเมื่อปี 2555 จึงเชื่อว่า น่าจะมีคนเก็บบัตรประชาชนของผู้ตายได้แล้วไปใช้หรือทำสวมบัตร

              อย่างไรก็ดี จากการเช็คฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร พบว่า มีคนชื่อนายศักดา สุภาสุ อายุ 36 ปี อยู่ ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งมีชื่อคล้ายคลึงกัน ส่วนนามสกุลเหมือนกัน เพียงแต่ชื่อผู้ตาย ลูกของนายแทนชื่อ นายศักดิ์ดา สุภาสุ ส่วนอีกคน คือ นายศักดา สุภาสุ แต่มีการสะกดชื่อไม่เหมือนกัน ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้เสียชีวิตที่ จ.อุดรธานี หรือไม่นั้น คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นเจ้าของคดี สืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง
ที่มา: http://hilight.kapook.com/view/119704
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย