BREAKING NEWS

วอดทั้งร้าน! ไฟไหม้ร้านลาบเป็ดชื่อดัง ย่านบางปะกง

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านลาบเป็ดฟ้าอรุณในอำเภอบางปะกง โดยภายในร้านมีถังแก๊ส 10 ถังและไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไม่เกิน 30 นาที ไหม้เสียหายทั้งร้าน ส่วนสาเหตุต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ
เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 1 พ.ค. 58 ร.ต.ท.นพดล ทวีชาติ พงส.สภ.บางปะกง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านลาบเป็ดฟ้าอรุณ ไม่มีเลขที่บ้าน ตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด กม.40 ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี ม.9 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาล ต.บางวัวคณารักษ์ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
วอดทั้งร้าน! ไฟไหม้ร้านลาบเป็ดชื่อดัง ย่านบางปะกง
เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว
ที่เกิดเหตุพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้ร้านอย่างรวดเร็ว เนื่องจากทั้งร้านทำจากไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีพลาสติก รวมถึงถังแก๊สอีก 10 ถัง อยู่ภายในร้าน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถดับเพลิง จำนวน 4 คัน ในการควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเพลิงได้เผาผลาญร้านจนเสียหายทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาล ต.บางวัวคณารักษ์ ได้เดินเข้าไปนำถังแก๊สออกมาจากกองเพลิง มาไว้ด้านนอก ซึ่งขณะเกิดเหตุมี นายสุพิศ เรียนสันเที๊ยะ อายุ 65 ปี ลูกจ้างนอนเฝ้าอยู่หลังร้าน โดยบอกว่าขณะนอนอยู่ ได้ยินเสียงดังและมีควันจำนวนมากลอยเข้าไปในห้องนอน จึงตื่นมาดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณหน้าร้านโดยไม่ทราบสาเหตุ และลุกติดผ้าใบที่คลุมหลังคาอยู่ จึงรีบนำน้ำมาดับไฟ แต่เอาไม่อยู่ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ ให้ช่วยประสานรถดับเพลิง
โดยร้านดังกล่าวเป็นของ น.ส.ละออง พงศ์พีระ อายุ 25 ปี ซึ่งปกติจะมีพ่อกับแม่มาช่วยขาย แต่พ่อกับแม่ได้เดินทางกลับต่างจังหวัด เพราะมีธุระเร่งด่วน เลยให้ดูแลแทน โดยปกติจะมีลูกค้าซึ่งเป็นพนักงาน โรงงานมานั่งกินจนแน่นร้านทุกวัน แล้วเมื่อคืนก็มีลูกค้ามาเลี้ยงฉลองกัน เนื่องจากมีวันหยุดหลายวัน โดยทางร้านจะหยุด 3 วัน ให้ลูกจ้างที่ทำงานได้พักผ่อน แต่ก็มาเกิดไฟไหม้จนวอดทั้งร้าน โดยเบื้องต้น ตำรวจยังต้องรอกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าว.
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย