BREAKING NEWS

สุดระทึก !! รวบเอี้ยวมือระเบิดราชประสงค์ คาชายแดนสระแก้ว (ชมคลิป)

สุดระทึก !! รวบเอี้ยวมือระเบิดราชประสงค์ คาชายแดนสระแก้ว (ชมคลิป)

กองกำลังบูรพา รวบผู้ต้องสงสัยคล้ายชายเสื้อเหลืองมือระเบิดราชประสงค์ ขณะกำลังจะหนีออกทางชายแดนด้านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยันจับได้จริง เตรียมนำตัวเข้ากรุงเทพฯ

            วันนี้ (1 กันยายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต. ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ. ปรมาธร  บุนนาค ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา (ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา) และ ร.อ. อภินันท์  สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201 ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท. เบญจพล  รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ. เสกสรร  วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกทำการลาดตะเวณและสกัดกั้นการหลบหนีออกนอกประเทศของกลุ่มผู้ก่อเหตุวางระเบิดที่แยกราชประสงค์  บริเวณทิศเหนือตลาดโรงเกลือ ห่างจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 3 กม. ซึ่งเป็นจุดล่อแหลมไม่มีเขตแดนทางธรรมชาติกั้นแนวชายแดน เกรงผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับใช้เส้นทางดังกล่าวหลบหนีออกนอกประเทศ

            กระทั่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ลาดตะเวณมาตามถนนศรีเพ็ญซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดน มาถึงบริเวณป่าละเมาะริมชายแดน เขตพื้นที่บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบชายต้องสงสัยเดินสะพายกระเป๋าเป้สีดำ เดินผ่านป่าละเมาะมุ่งหน้าสู่เขตแดนกัมพูชา จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถสกัดจับไว้ได้ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยจะสามารถลักลอบข้ามตะเข็บชายแดน เบื้องต้นพบว่า เป็นชายชาวต่างชาติซึ่งมีใบหน้าและลักษณะคล้ายภาพสเก็ตผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ จึงรีบรายงานให้ พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์  ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ทราบเป็นการด่วน

            ต่อมา พล.ต. ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้รีบรุดเดินทางมาตรวจสอบด้วยตนเองพบว่าชายคนดังกล่าวมีใบหน้าและลักษณะคล้ายแขกขาว ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยวางระเบิดที่แยกราชประสงค์  จึงควบคุมตัวมาไว้ที่กองร้อยทหารพรานคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมทั้งตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้สีดำ พบว่า มีเสื้อผ้า และกางเกงขาสามส่วนซึ่งลักษณะคล้ายกางเกงที่ผู้ต้องหาใส่ในวันก่อเหตุ รวมทั้งยังพบพาสปอร์ตที่ระบุว่า ชายต้องสงสัยรายนี้ชื่อว่า นายยูซูฟู เมียไรลี อายุ 26 ปี เป็นชาวจีนจากเขตปกครองตนเองซินเจียง

            จากนั้นได้รายงานให้นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ทบ. ทราบ ก่อนแจ้งประสานไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. เดินทางมารับตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปสอบสวนต่อที่กรุงเทพฯ

            ขณะที่ น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร เปิดเผยผ่าน ทวิตเตอร์ @WassanaNanuamว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชายเสื้อเหลืองที่ปรากฏตัวในวงจรปิดระเบิดราชประสงค์ได้แล้ว และกำลังนำมาสอบสวนต่อที่กรุงเทพฯ


ที่มา: inn
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย