BREAKING NEWS

สร้างเอง รื้อเอง จากใจผู้สร้าง “สะพานเกษตร”

สร้างเอง รื้อเอง จากใจผู้สร้าง “สะพานเกษตร”

ที่มา: mthai
แฟนเพจ FM. 91 Trafficpro ของ สวพ.91 คลื่นวิทยุด้านข้อมูลข่าวสารและการจราจรได้โพสต์ภาพและข้อความการเปิดใจผู้สร้างสะพานเกษตร ก่อนที่จะถูกปิดตำนานลงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเผยว่า
คุณจิรวัฒน์ มาลัย ผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) สัญญาที่ 1 ซึ่งในปี 2535 ได้เป็นผู้รับจ้างเริ่มก่อสร้างสะพานข้ามแยกเกษตร ในยุคของ พลตรีจำลอง ศรีเมือง เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ โดยขณะนั้นยังไม่มีอุโมงค์ลอดแยกเกษตร ยังไม่มีเส้นเกษตร-นวมินทร์ จนถึงปัจจุบัน 23 ปีแล้ว
สาเหตุที่มีการสร้างสะพานข้ามแยกเกษตรคือสมัยนั้นรถติดมากยิ่งกว่าปัจจุบัน และยังไม่มีสะพานข้ามแยก มีแต่ทางด่วนขั้นที่ 1 เท่านั้น แล้วต้องใช้เวลาสร้างให้เร็วที่สุด ใช้เวลาสร้าง 4 เดือนครึ่ง มีความยาว 1,300 เมตร กว้าง 3 ช่อง จราจร
โดยในช่วงที่มีการเปิดใช้สะพานในตอนแรกๆ ประชาชนดีใจมาก มารอใช้ตั้งแต่ตี 5 และมีการบีบแตรเป็นสัญลักษณ์ในการใช้สะพาน ต่อมาได้มีการก่อสร้างสะพานข้ามแยกรัชโยธิน สร้างตั้งแต่ปี 2533 ระยะเวลาผ่านมา 25 ปีแล้ว โดยสะพานดังกล่าวเป็นสะพานข้ามแยก สะพานแรกในกลุ่ม 15 สะพานตามนโยบายของกทม.
ในฐานะที่ คุณจิรวัฒน์ มาลัย เป็นผู้ก่อสร้างและมาเป็นผู้รื้อก็รู้สึกเสียดาย แต่ก็ดีใจที่จะได้มา สร้างสิ่งที่ดีกว่าให้ คือรถไฟฟ้าสายสีเขียวฯ นี้ ซึ่งตนภูมิใจมากที่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติแม้อายุจะล่วงเข้า 59 ปีแล้ว ที่สำคัญคือทางผู้จัดเห็นว่าตนรู้โครงสร้างทั้งหมดเลยจะง่ายกับการรื้อสะพานในครั้งนี้
ภาพและที่มาจาก แฟนเพจ FM. 91 Trafficpro
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย