BREAKING NEWS

ตุ๊กๆยอมรับไปส่งมือ ‘บึ้มราชประสงค์’ยันหน้าคล้ายภาพสเก็ต

คนขับรถตุ๊กตุ๊กให้การ ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดราชประสงค์พูดอังกฤษไม่ชัด จ้างไปส่งโรงแรมเอราวัณ ยืนยันหน้าคล้ายชายในภาพสเก็ต
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่รับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ พร้อมกับเพื่อนอีกคนนั้น โดยคนขับรถได้ให้การว่า ในวันเกิดเหตุรอรับส่งผู้โดยสารที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง
ตุ๊กๆยอมรับไปส่งมือ ‘บึ้มราชประสงค์’ยันหน้าคล้ายภาพสเก็ต

มีชายชาวต่างชาติสวมเสื้อเหลืองตรงกันกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ เดินเข้ามาเจรจาให้ไปส่ง แต่เนื่องด้วยตนไม่สามารถสื่อสารภาษาต่างประเทศได้ จึงให้เพื่อนร่วมอาชีพช่วยเจรจาให้ จับใจความได้ว่า ชายชาวต่างชาติรายนี้ต้องการให้ไปส่งที่โรงแรมเอราวัณ จึงได้เรียกค่าโดยสาร 150 บาท เนื่องจากรถติดจึงได้ขอเพิ่มค่าโดยสารเป็น 200 บาท ซึ่งชายชาวต่างชาติก็ตกลงและขึ้นรถ

” เขาสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษแต่ไม่ชัดเจน หลังจากเขาขึ้นรถแล้วจึงขับไปส่งที่บริเวณศาลท้าวมหาพรหม เมื่อส่งเสร็จก็ขับรถออกจากบริเวณนั้น โดยไม่ทราบว่าเขาไปไหนต่อ”
อย่างไรก็ตามหลังจากคนขับรถตุ๊กตุ๊กได้ดูภาพสเก็ต ทั้งสองคนยืนยันว่ามีความคล้ายกับชายชาวต่างชาติที่ว่าจ้างให้ไปส่งในวันเกิดเหตุมาก
----------------------
ตำรวจตามคนขับรถสามล้อส่งมือ ‘บึ้มราชประสงค์’ ได้แล้ว คุมสอบนครบาล ด้าน ผบ.ตร. ปัดจับกุมชายต้องสงสัยวางบึ้ม – เอกชนให้เงินนำจับเพิ่มอีก 1 ล้าน
พลตำรวจตรี ชาญเทพ เสสะเวช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังประชุมชุดสืบสวนสอบสวน 88 สน. ตามโครงการเอ็กซเรย์พื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ได้สั่งการให้ทุกกองบังคับการเอ็กซเรย์พื้นที่ โดยเฉพาะจุดที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ และท่าเรือด่วนสาทร เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกัน จากหลักฐานที่พบ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ไม่ใช่คนไทย
ตุ๊กๆยอมรับไปส่งมือ ‘บึ้มราชประสงค์’ยันหน้าคล้ายภาพสเก็ต

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี ชาญเทพ ยังกล่าวอีกว่า ได้รับรายงานว่า ตำรวจสามารถติดตามตัวคนขับรถสามล้อเครื่องที่ไปส่งผู้ต้องหาบริเวณแยกราชประสงค์ได้แล้ว และเบื้องต้น พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งให้นำคนขับรถสามล้อ มาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาได้
ผบ.ตร.ปัดคุมตัวมือวางระเบิด-เอกชนเพิ่มเงินนำจับ1ล.
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธกระแสตำรวจน้ำจับกุมชายผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดราชประสงค์ ได้ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งยังไม่มีผู้รายงานกรณีนี้ให้ทราบอย่างเป็นทางการ ซึ่งตนก็เพิ่งทราบจากเพื่อนที่เป็นนักธุรกิจใหญ่ ที่ได้โทรมาสอบถามและต้องการเพิ่มเงินรางวัลนำจับให้อีก 1 ล้านบาท
ส่วนที่มีบางสื่อนำเสนอว่ามีผู้ต้องสงสัยมากกว่า 10 คนนั้น ตามทฤษฎีแล้วขบวนการที่ก่อเหตุรุนแรงเช่นนี้น่าจะมีการวางแผนโดยใช้ระยะเวลาพอสมควร เพราะต้องมีการสำรวจพื้นที่ เตรียมวัสดุอุปกรณ์ เตรียมที่พัก สำรวจเส้นทาง ซึ่งตามหลักวิธีคิดของเจ้าหน้าที่อาจเป็นไปได้ว่ามีผู้มีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 10 คน ต้องมีการวางแผนมาอย่างดี พร้อมระบุว่าต้องการให้คนขับรถสามล้อที่นำผู้ต้องสงสัยมาส่งที่บริเวณจุดก่อเหตุ ขอให้เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่โดยเร็ว โดยตำรวจมีค่าตอบแทนและค่าเสียเวลาให้คนขับรถสามล้อดังกล่าวด้วย
ขณะเดียวกันฝากบอกไปยังพี่น้องประชาชนที่ชอบใช้โซเชียลมีเดียส่งต่อภาพและข้อความเท็จทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายเข้าใจผิดในสังคม เช่น เกิดเหตุตามจุดนั้นจุดนี้ หรือพบวัตถุต้องสงสัยตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบแล้วไม่ได้เกิดขึ้นจริง
----------------------
ตำรวจประกาศตามหา คนขับ 3 ล้อ ส่งผู้ต้องสงสัยวาง ‘บึ้มราชประสงค์’ พร้อมมอบเงิน 30,000 หากมาแสดงตัวให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่
พ.ต.อ.นพสิทธิ์ มิตรภักดี ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 เผยว่า ได้ประกาศมอบเงินแก่ผู้ขับรถ 3 ล้อ ที่รับบุคคลต้องสงสัยวางระเบิดตามภาพที่ตำรวจออกหมายจับ ไปส่งที่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ติดกับศาลพระพรหมเอราวัณ ถนนราชดำริ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ส.ค. 58 เวลาประมาณ 18.37 น.
ตุ๊กๆยอมรับไปส่งมือ ‘บึ้มราชประสงค์’ยันหน้าคล้ายภาพสเก็ต

ซึ่งหากสามารถแสดงตนและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ จะมีเงินรางวัลให้จำนวน 30,000 บาท โดยทางตำรวจพร้อมจะรับรองความปลอดภัยและปกปิดข้อมูลของส่วนตัวท่าน ติดต่อที่ เบอร์ 085-358-7777 ตลอด 24 ช.ม.
ที่มา: mthai.com
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย