BREAKING NEWS

เจออีกสุสาน 'โรฮิงญา' หลุมศพบนเขาแก้ว-ผญบ.มอบตัว

เจออีกสุสาน 'โรฮิงญา' หลุมศพบนเขาแก้ว-ผญบ.มอบตัว

โฆษก สตช.เผย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ปาดังเบซาร์ หนึ่งในผู้ต้องหากักขังหน่วงเหนี่ยวชาวโรฮิงญา เข้ามอบตัวแล้ว ยังเหลือรองนายกเทศมนตรีกับพวกรวม 3 คน ที่ยังหลบหนี เจออีกค่ายกักกันบนเขาแก้ว มีหลุมศพด้วย คาดเป็นุสสานอีกแห่ง...  
เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 58 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามตัว ผู้ต้องหาอีก 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของชาวโรฮิงญา บริเวณค่ายกักกันชั่วคราวบนเขาแก้ว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ว่า ล่าสุด นายยาลี เขล็ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านตะโละ ต.ปาดังเบซาร์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว
ดังนั้น จึงเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คน คือ นายประสิทธิ์ เหลมเล๊ะ รองนายกเทศมนตรีตำบลปาดังเบซาร์ นายพรรคพล เบ็ญล่าเต๊ะ และนายเจริญ ทองแดง ซึ่งตำรวจจะรีบติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยการข่าวยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ทั้งหมดเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่
ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบในพื้นที่ ตำรวจยังพบค่ายกักกันชั่วคราวบนเขาแก้ว เพิ่มอีก 1 จุด ซึ่งห่างจากค่ายแรกประมาณ 1 กิโลเมตร โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบรายละเอียด เบื้องต้นพบหลุมศพขนาดเล็กประมาณ 5 หลุม จึงทำให้เชื่อว่า จุดนี้น่าจะเป็นสุสานฝังศพของกลุ่มชาวโรฮิงญา ที่เข้ามาพักอาศัยในพื้นที่อีกแห่งหนึ่ง. 
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย