BREAKING NEWS

ไฟไหม้วอด! ร้านข้าวมันไก่ไหหลำ คาดแก๊สในครัวระเบิด

ไฟไหม้ตอนเช้ามืด ร้านข้าวมันไก่ไหหลำ เป็นตึกแถวอยู่ติดร้านสุกี้ดังย่านเพชรบุรีตัดใหม่ ลุกจากชั้น 2 ลามไปชั้น 3-4 เจ้าของนอนอยู่ด้วยพากันหนีออกมา โดยไม่ทันขนของมีค่าหนีไฟ ก่อนจะลุกไหม้อาคารเสียหายทั้งหมด คาดแก๊สในห้องครัวระเบิด... 
เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 58 ร.ต.ท.วินิต แสงศิลา พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ด้านขาออก แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรวิศ เพ็ชรคำ ผกก.สน.มักกะสัน พ.ต.ท.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม รอง ผกก.ป. รถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ไฟไหม้วอด! ร้านข้าวมันไก่ไหหลำ คาดแก๊สในครัวระเบิด

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น 1 คูหา เลขที่ 1911 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง ซึ่งเปิดเป็นร้านข้าวมันไก่ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ขาออก ติดกับร้านสุกี้เรือนเพชร ตรงข้ามโรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 และกำลังลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 3 และ 4 เจ้าหน้าที่จึงระดมรถน้ำกว่า 7 คัน เข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยังไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาตัดกระแสไฟ กินเวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ขณะที่อาคารถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด
จากการสอบสวน นางสุภาภร ฟ้าอำนวยพร อายุ 65 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นร้านข้าวมันไก่ไหหลำ เมื่อก่อนขายอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่สู้ค่าเช่าไม่ไหว จึงได้ย้ายมาขายที่อาคารแห่งนี้เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ตนและครอบครัว รวมทั้งหมด 6 คน จะนอนพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 3 ของอาคาร โดยวันนี้เข้านอนกันตั้งแต่เวลา 20.00 น. ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นที่หลังบ้าน 1 ครั้ง จึงรีบลงมาดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่ด้านหลังห้องครัว บริเวณชั้น 2 จึงพากันวิ่งออกมาด้านนอก โดยไม่ทันได้หยิบทรัพย์สินใดๆ ออกมาด้วย
ไฟไหม้วอด! ร้านข้าวมันไก่ไหหลำ คาดแก๊สในครัวระเบิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า แก๊สหุงต้มซึ่งตั้งอยู่ที่ห้องครัวชั้น 2 ของอาคารน่าจะระเบิด จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามไปทั้งหลัง อย่างไรก็ตาม ต้องรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย