BREAKING NEWS

วิศวกรหนุ่มผูกคอตายคาบ้าน หลังแพ้สารเคมีต้องลาออก เครียดไม่มีเงินส่งแม่เหมือนเดิม!!

วิศวกรหนุ่มผูกคอตายคาบ้าน หลังแพ้สารเคมีต้องลาออก เครียดไม่มีเงินส่งแม่เหมือนเดิม!!

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 4 พ.ค. ร.ต.ท.ยงยุทธ สะเดา พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งเกิดเหตุคนผูกคอตายที่บ้านในหมู่บ้านจัดสรรการเคหะซอย 12 หมู่ 14 ต.เมืองเก่า  อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งแล้วไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ มข.     
     
 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบว่าที่ฝ้าเพดานกลางบ้านถูกงัดออกมา 1 แผ่น มีผ้าขาวผืนยาวมัดกับขื่อไว้ ปลายมัดที่ลำคอผู้ตาย ปล่อยห้อยลงมาที่พื้นบ้าน พบเก้าอี้ 1 ตัว อยู่ใกล้กับผู้ตาย ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายจุติภพ แสงฟ้า อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านอดีตทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ทำงานมาหลายปี แต่แพ้สารเคมีจนต้องลาออกจากงานมาอยู่บ้านที่ จ.ขอนแก่น สภาพศพสวมเสื้อยืดกีฬาแขนสั้นแดงขาว กางเกงขาสั้น พบยาคลายเครียดอยู่บนโต๊ะอ่านหนังสือ พบกระดาษ 1 แผ่น เขียนด้วยปากกามีข้อความว่า “ในบัญชีมีเงิน 4,700 บาท ตัวเองทรมานมาก รักแม่นะ” และบัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ วางอยู่ใกล้กัน 
       
 จากการสอบสวน ทราบว่า นายจุติภพเป็นวิศวกรด้านสารเคมีอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง เมื่อร่างกายแพ้สารเคมีในโรงงาน จึงลาออกมาอยู่บ้านกับแม่ที่ขอนแก่น ในช่วงที่ทำงานอยู่ใน จ.ระยองมีรายได้ดีมาก สามารถส่งเงินมาให้แม่เดือนละ 10,000 – 20,000 บาท เมื่อลาออกจากงาน จึงต้องตระเวนหางานทำหลายอย่าง มีรายได้น้อย บางวันไม่มีรายได้ และไม่มีเงินส่งให้แม่เหมือนเดิม จนคิดมาก กลายเป็นโรคเครียด เก็บตัว อยู่ในบ้านคนเดียวเสมอ และต้องกินยาระงับประสาทของโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นเป็นประจำ เมื่อเก็บตัวอยู่ในบ้านคนเดียว ตกกลางคืนจึงได้ตัดสินใจผูกคอตาย จนมีเพื่อนบ้านมาเห็นศพในตอนเช้า จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 อย่างไรก็ตาม แม่และญาติผู้ตายไม่ติดใจในการตายของนายจุติภพ จึงขอนำศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย