BREAKING NEWS

สไนเปอร์-ลอบฆ่า ‘เสี่ย’ เกรย์มาร์เก็ต ตระกูลเปาอินทร์ ขณะอุ้มลูก 2 ขวบ

มือปืนพระกาฬใช้ปืนยาวติดกล้องเล็งแบบสไนเปอร์ดักซุ่มสังหารโหดนักธุรกิจหนุ่มหลานชายอดีตนายตำรวจคนดังตระกูล “เปาอินทร์” ลงมือขณะเหยื่ออุ้มลูกน้อยวัย 2 ขวบ เดินออกมาส่งเพื่อนนายตำรวจที่หน้าบ้านย่านเมืองนนท์ กระหน่ำยิงกระสุนเจาะร่าง 3 นัดซ้อน ล้มทรุดบาดเจ็บและขาดใจตายระหว่างหามส่ง รพ. บช.ภ.1 รุดตรวจสอบระบุชนวนเหตุน่าจะมาจากขัดแย้งธุรกิจขายรถหรู กับเรื่องผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อน สั่งเร่งไล่ล่าคนร้ายเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ขณะที่ชุดสืบสวนสอบพบผู้ตายเคยมีเรื่องกับเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ถึง ขั้นชักปืนข่มขู่กันในห้างสรรพสินค้า กับเรื่องผู้ตายตามทวงเงินลูกค้าที่นำรถมาขายฝากในราคาร่วม 10 ล้านบาท และเคยท้ายิงกับคู่อริที่หน้าบ้าน คาดอาจเป็นชนวนสังหารโหด
คนร้ายใช้ปืนยาวติดกล้องเล็งแบบสไนเปอร์ลอบยิงฆ่าโหดนักธุรกิจหนุ่มหลานชายอดีตนายตำรวจคนดังดับอนาถขณะอุ้มลูกน้อยเปิดเผยเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 1 พ.ค. ร.ต.ท.สิงหา ชาลี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าบ้านเลขที่ 258/20 ถนนงามวงศ์วาน ซอย 9 แยก 5 ต.บางกระสอ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ ยินดีอารมณ์ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก. พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น หน้าบ้านติดป้ายชื่อ “พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์” พบเพียงกองเลือดบนพื้นถนนหน้าบ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลนนทเวชไปก่อนแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวขาดใจตายระหว่างนำส่ง ทราบชื่อนายทิวพันธ์ เปาอินทร์ อายุ 31 ปี เป็นบุตรชาย พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าอกซ้าย 1 นัด หัวไหล่ขวา 1 นัด และหัวไหล่ซ้าย 1 นัด กระสุนฝังในทั้ง 3 นัด
สอบสวนทราบว่านายทิวพันธ์ ผู้ตายประกอบธุรกิจนำเข้ารถอิสระ หรือเกรย์มาร์เก็ต ก่อนเกิดเหตุได้อุ้มลูกสาววัย 2 ขวบเดินออกมาส่ง ร.ต.ต.ปภิณวิช รอดบางยาง บุตรชาย พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รอง ผบช.น. และ ร.ต.ท.ปกรณ์ ใจภักดี สังกัดโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เพื่อนที่หน้าบ้าน หลังเพื่อนขับรถออกไปและนายทิวพันธ์กำลังเดินเข้าบ้าน มีคนร้ายที่มาดักซุ่มใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่จนล้มทรุดทั้งที่ยังอุ้มลูกสาว ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.อนันต์บิดากับคนในบ้านประสบเหตุช่วยนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตดังกล่าว
ขณะเดียวกัน ตำรวจสอบปากคำพยานให้การว่า ขณะขี่รถ จยย.จะเข้าบ้านในซอยเดียวกัน เห็นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี สูงประมาณ 170 ซม.สวมเสื้อสีเข้ม นุ่งกางเกงยีนส์ ถือกระเป๋าใส่ปืนยาววิ่งไปขึ้นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียนป้ายแดง จอดห่างจากจุดที่นายทิวพันธ์ถูกยิงประมาณ 200 เมตร และขับหนีออกไปทางซอยงามวงศ์วาน 3 ส่วนพยานอีกคนเปิดเผยว่า เห็นรถคันดังกล่าวมาจอดซุ่มในที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่ม จนถึงเวลา 2 ยามเศษ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกัน 5 นัดซ้อน มาทราบภายหลังว่ามีคนถูกยิง
ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบพยานแวดล้อมคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนยาวติดกล้องเล็งอินฟราเรดซุ่มยิงผู้ตายจากระยะไกล เชื่อว่าคนร้ายมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน เพราะยิงใส่เหยื่ออย่างแม่นยำทั้งที่กำลังอุ้มลูกสาว ส่วนปมสังหารสันนิษฐานอาจมาจากการขัดแย้งที่ผู้ตายประกอบธุรกิจสั่งนำเข้ารถยนต์หรูราคาแพงมาขายให้กับลูกค้าส่วนใหญ่ค่อนข้างมีฐานะและเป็นคนในแวดวงไฮโซ ได้สั่งการให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อหาเบาะแสและเร่งติดตามจับกุมแล้ว สำหรับ พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ บิดาของนายทิวพันธ์ผู้ตาย มีศักดิ์เป็นญาติผู้น้องกับ พล.ต.ต.วินัย เปาอินทร์ และ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายทิวพันธ์ผู้ตายมีศักดิ์เป็นหลานของ พล.ต.ต.วินัย และ พล.ต.ท.วิโรจน์
ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.ท.อำนวย นิ่ม-มะโน ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สำราญ ยินดีอารมณ์ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมพูดคุยกับ พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ บิดาผู้ตายก่อนไปตรวจสอบจุดที่คาดว่าคนร้ายซุ่มยิงผู้ตาย พบร่องรอยคนร้ายใช้อาวุธปืนวางพาดประทับกับกิ่งต้นกระถิน ซุ่มยิงผู้ตายในระยะประมาณ 200 เมตร
พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 กล่าวว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ คนร้ายลงมือก่อเหตุขณะกำลังอุ้มลูกสาวเดินออกมาส่งเพื่อน โชคดีที่เด็กไม่ถูกลูกหลงไปด้วย ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ส่วนปมสังหารเบื้องต้นพบมีหลายประเด็น ทั้งในเรื่องที่ผู้ตายทำธุรกิจขายรถหรูหรือรถจดประกอบ และเรื่องส่วนตัวที่ผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อน อาจสร้างความไม่พอใจกับบุคคลหลายคน
ขณะที่ชุดสืบสวนสอบพบ เมื่อหลายเดือนก่อนผู้ตายเคยมีเรื่องกับเจ้าของโรงแรมใน จ.ภูเก็ต คนหนึ่ง ถึงขั้นมีการชักปืนข่มขู่กันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน กทม. นอกจากนี้ ผู้ตายยังได้รับจำนำรถจากลูกค้ารายหนึ่งที่นำรถมาฝากขายไว้ในราคาเกือบ 10 ล้านบาท และไม่มาไถ่ถอนจนผู้ตายต้องไปทวงเงินคืน และอีกเรื่องก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยมีปัญหากับคู่อริคนหนึ่งถึงขั้นท้าให้ออกมายิงกันที่หน้าบ้าน ตำรวจจะเร่งสืบสวนคลี่คลายคดีโดยเชื่อว่าทั้ง 3 ประเด็น อาจเป็นชนวนนำไปสู่การสังหารโหดก็เป็นได้
พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2บก.ป.เปิดเผยว่า พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. ได้มอบหมายสั่งการให้ชุดสืบสวน บก.ป.ทำงานร่วมกันกับท้องที่ โดยแบ่งงานกันทำ ในเบื้องต้นให้แสวงหาข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระสุนที่คนร้ายใช้เป็นขนาดอะไร มูลเหตุที่นำไปสู่การสังหาร รวมทั้งเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน อย่างไรก็ตาม คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 1 คน และมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน เนื่องจากระยะการยิงรวมถึงบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นที่มีแสงสว่างน้อย แต่คนร้ายยังสามารถยิงถูกเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.กล่าวถึงคดีคนร้ายยิงนายทิวพันธ์ เปาอินทร์ ลูกชาย พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ เสียชีวิต ว่าได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 1 ลงพื้นที่สืบสวนคลี่คลายคดีเนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายทั้งที่อุ้มลูกมาส่งเพื่อนที่หน้าบ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะสะกดรอยตามเหยื่อก่อนลงมือก่อเหตุ ส่วนปมเหตุเชื่อว่ามาจากความขัดแย้งในเรื่องการประกอบธุรกิจ ได้กำชับให้เร่งสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย
ส่วน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก ตร.กล่าวว่า ได้รับรายงานจากชุดสืบสวนภาค 1 ที่ลงพื้นที่สืบสวนในทุกประเด็นที่อาจจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิต โดยให้ตรวจสอบการประกอบธุรกิจขายรถนำเข้าของผู้ตายและความขัดแย้งเรื่องอื่นๆ ส่วนคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุคาดว่าเป็นมืออาชีพใช้ปืนติดกล้องยิงระยะไกล ตรวจสอบรูกระสุนในตัวผู้เสียชีวิตพบเป็นกระสุนค่อนข้างเล็ก คาดอาจเป็นปืนขนาด .22 คนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คน โดยมีชุดคุ้มกันมือปืน ขณะที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตล้มลง คนร้ายยังยิงซ้ำโชคดีที่ไม่โดนลูกที่อุ้ม ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลบางส่วนแต่ยังเปิดเผยไม่ได้ มั่นใจว่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็วๆนี้
สไนเปอร์-ลอบฆ่า ‘เสี่ย’ เกรย์มาร์เก็ต ตระกูลเปาอินทร์ ขณะอุ้มลูก 2 ขวบ
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย