BREAKING NEWS

อัศจรรย์!! สรีระสังขาร ‘หลวงพ่อคูณ’ เป็นสีชมพู ขณะดองในอ่าง เชื่อด้วยบุญบารมี

อัศจรรย์!! สรีระสังขาร ‘หลวงพ่อคูณ’ เป็นสีชมพู ขณะดองในอ่าง เชื่อด้วยบุญบารมี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารผู้ป่วยนอก ตึก ก.ชั้นล่าง คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น สถานที่สักการะพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) แห่งวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มีผู้ศรัทธาหลวงพ่อคูณนำดอกบัวมาให้ 1 เข่งเล็ก พร้อมกับบริจาคเงินจำนวนหนึ่งใส่ในตู้รับบริจาคสมบทกองทุนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เพื่อพระภิกษุสงฆ์อาพาธ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ภายในสถานที่สักการะพระเทพวิทยาคม โดยมีสาธุชนจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ตลอดเวลา

 พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี ม.ขอนแก่น และ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ร่วมประชุมเพื่อหามาตรการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับสาธุชนผู้ศรัทธาหลวงพ่อคูณที่มาสักการะกราบไหว้หลวงพ่อคูณ พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า ในช่วงบำเพ็ญกุศลศพ และเคลื่อนสรีระสังขาร พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เมื่อวันที่ 17–24 พ.ค.ที่ผ่านมา และตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. จนมาถึงปัจจุบันนี้ได้มีการตั้งโต๊ะหมู่บูชาที่อาคารผู้ป่วยนอกตึก ก ชั้นล่างของอาคารตึก 7 ชั้น คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ภายใน รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น มีสาธุชนผู้ศรัทธา และศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณ ได้มาสักการะพร้อมกับกราบไหว้หลวงพ่อคูณทุกวันจำนวนมาก

 เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดภาค 4 จึงมาประชุมร่วมกับ ม.ขอนแก่น เพื่อร่วมกันรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณที่สักการะกราบไหว้หลวงพ่อคูณให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเป็นการวางระบบ รปภ.ภายในสถานที่ดังกล่าวให้ดี พร้อมกับติดตั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่สักการะหลวงพ่อคูณ เป็นกล้อง 2–3 ตัว ถือว่าเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ไม่ประสงค์ดีมาก่อเหตุภายใน รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น โดยเฉพาะภายในที่สักการะกราบไหว้หลวงพ่อคูณภายใน รพ.ศรีนครินทร์ มข. เบื้องต้นจะใช้กำลังจาก สภ.เมืองขอนแก่นมาดูแลความปลอดภัยในที่สักการะหลวงพ่อคูณประมาณ 5 คน มาประจำ นอกจากนี้เวลากลางคืนจะมีตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่นหมุนเวียนมาให้เป็นจุดตรวจถาวร

 ทั้งนี้แหล่งข่าวแจ้งว่า ขณะนี้สรีระสังขารพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) แช่อยู่ในอ่างน้ำยา และอยู่ในห้องพิพิธภัณฑ์ใหญ่ชั้น 7 เป็นครูใหญ่/อาจารย์ใหญ่ ตั้งแต่เข้าสู่ขั้นตอนของการดองตามพิธีการของภาควิชากายภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มข.

 “หลังจากที่สรีระสังขารของหลวงพ่อคูณเข้าสู่อ่างเก็บสรีระสังขารในน้ำยา เข้าสู่ขั้นตอนของภาควิชากายภาคศาสตร์ คณะแพทยศาตร์ ม.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณอยู่ในอ่างแสตนเลสที่จัดทำไว้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า หากเป็นครูใหญ่ทั่วๆ ไป เมื่อฉีดน้ำยารักษาสภาพร่างกายและผิวเนื้อ ผิวหนังจะเป็นสีคล้ำหรือสีเขียว แต่สรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ หลังจากที่ฉีดน้ำยาตามขั้นตอนของอาจารย์กายภาคศาสตร์ ม.ขอนแก่น ผิวหนังจะเป็นสีชมพู ซึ่งเป็นเรื่องที่อัศจรรย์ และเป็นความเชื่อว่าเป็นบุญบารมีของหลวงพ่อคูณ

 ตอนนี้ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่าเกิดขึ้นจากอะไร จึงไม่ต้องการให้เป็นข่าวขึ้นมา เพราะจะเป็นปัญหาให้การเรียนการสอนสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณที่หลวงพ่อคูณมีวัตถุประสงค์ในพินัยกรรมให้นักศึกษาแพทย์ศาสตรต์ ม.ขอนแก่น ได้เรียนรู้สรีระสังขารของท่านจะเกิดความยากลำบากในการศึกษา จนผิดไปตามวัตถุประสงค์ของท่าน”

 รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า ภาพรวมการจัดงานบำเพ็ญกุศลสรีระสังขาลหลวงพ่อคูณตั้งแต่วันที่ 16-24 พ.ค. รวมทั้งหมด 9 วัน 8 คืน มีประชาชนมาร่วมงานมากกว่า 1.5 ล้านคน โดยเฉพาะวันเคลื่อนสรีระสังขารจากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น ไป ถึงคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  มีประชาชนแห่มากราบสรีระสังขารเป็นจำนวนมากกว่าทุกวัน ในภาพรวมมีความพึงพอใจ มีหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และหน่วยงานภายนอกให้ความร่วมมือในการจัดงานอย่างเข้มแข็ง โดยไม่เรียกร้องค่าใช้จ่าย จนงานสำเร็จลุล่วงและได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล แม้ระยะการเตรียมงานจะสั้นก็ตาม

 รศ.ดร.กิตติชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมจัดถ่ายทอดสัญญาณภาพห้องเก็บอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ชั้น 7 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผ่านจอ LED ลงมายังชั้นล่างที่ตั้งโต๊ะหมู่บูชาให้สาธุชนผู้เคารพศรัทธาหลงพ่อคูณมากราบไหว้ และได้ชมอย่างใกล้ชิด และได้รับการประสานงานจากจังหวัดนครราชสีมา ที่ ม.ขอนแก่นจะถ่ายทอดสัญญาณภาพที่ตั้งอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปยังจังหวัดนครราชสีมาในพิธีบำเพ็ญกุศล ปัณรสมวาร ครบ 15 วัน แห่งการมรณภาพหลวงพ่อคูณ ซึ่งจะทำบุญพร้อมกันทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา วันที่ 31 พ.ค.นี้
ที่มา :khaosod
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย