BREAKING NEWS

ลุงประท้วงไม่เอาเจ้าอาวาสใหม่ ขู่กระโดดหลังคาวัด

ลุงประท้วงไม่เอาเจ้าอาวาสใหม่ ขู่กระโดดหลังคาวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชายพยายามจะกระโดดจากหลังคา ที่วัดแห่งหนึ่ง หมู่ 6 อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารกรม ปตอ.พัน 5 และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนนทบุรี ป้องกันเหตุ
ที่เกิดเหตุพบชายนั่งอยู่บนหลังคาของลานแสดงธรรม โดยอาศัยหลบความร้อนจากแดดอยู่ใต้ใบไม้ ทราบชื่อต่อมาคือนายกิตติพงศ์ อายุ 61 ปี อาชีพขับแท็กซี่ และเป็นสมาชิกในโครงการไทยสำนึกไทยเพื่อประชาชนของวัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารพยายามเกลี้ยกล่อม ให้ผู้ที่อยู่บนหลังคาลงมาด้านล่างและมาพูดคุยถึงปัญหากัน
โดยชายดังกล่าวได้ตะโกนบอกถึงสาเหตุที่ขึ้นไปอยู่บนหลังคาว่า จะไม่ลงจนกว่าพระที่มาเจ้าอาวาสองค์ใหม่ที่แต่งตั้งมาอย่างไม่ถูกต้องจะออกไป ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชม. โดยชายดังกล่าวเรียกร้องว่าจะให้พระอิษฎา เลขาเจ้าอาวาสองค์เก่า ออกมาพูดคุย จึงยอมลงมา
ด้าน พระอิษฎา ประธานโครงการไทยสำนึกไทยภาคประชาชน กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในวัดขณะนี้คือ เรื่องการแต่งตั้งเจ้าอาวาสองค์ใหม่ที่มารักษาการองค์ปัจจุบัน ว่ามาดำรงตำแหน่งแบบไม่ถูกต้อง และมีการสั่งให้ล็อคกุญแจและตัดกระแสไฟฟ้าอาคารที่ทำการโครงการฯ และอาคารที่พักของสมาชิกโครงการฯ
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มีการประสานไปทางสำนักพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี และเจ้าคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองเข้าดูแลเรื่องนี้แล้ว เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย