BREAKING NEWS

ศาลเบิก 2 พม่า ฟังตรวจหลักฐานคดีเกาะเต่า

ศาลสมุย เบิกตัว 2 ผู้ต้องหาพม่าคดีเกาะเต่าตรวจหลักฐาน ทนายผู้ต้องหาเผยจะยื่นหลักฐานตรวจ DNA คาดช่วงบ่ายรู้ผล ศาลจะรับหลักฐานหรือไม่ 
เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 30 เม.ย.58 ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้มีการเบิกตัว นายซอ ลิน หรือ โซเรน และนายเวพิว หรือวิน 2 ชาวเมียนมาร์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม น.ส.ฮานนาห์ วิทเธอร์ริดจ์ และนายเดวิด วิลเลียม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เสียชีวิตที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.57 มายังศาลจังหวัดเกาะสมุย เพื่อมารับฟังการตรวจหลักฐานพยานในคดีนี้ ก่อนที่จะมีการไต่สวน
โดยในช่วงเช้าของวันนี้ ทีมทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 2 จากสภาทนายความ ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดเกาะสมุย ตามที่ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ โดยมีทีมคณะอัยการจังหวัดเกาะสมุย ได้เข้าร่วมตรวจพยานหลักฐานต่อศาลในครั้งนี้ด้วย
ทางด้าน นายนคร ชมพูชาติ ที่ปรึกษาสภาทนายความ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเป็นทนายในการต่อสู้คดีให้กับ 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ ระบุว่า วันนี้ทางทีมทนายความได้เดินทางมาตรวจพยานหลักฐาน ก่อนที่จะมีการไต่สวนในคดีนี้ ตามที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้นัดหมาย ซึ่งในวันนี้ทางทีมทนายความจะยื่นขอหลักฐาน ผลตรวจ DNA ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ทางอัยการจังหวัดเกาะสมุยส่งให้ศาลตรวจสอบ โดยทางทนายระบุว่า ทีมทนายมีพยานสำคัญที่จะมาเบิกความในคดีนี้ แต่ต้องมีการตรวจสอบผลการตรวจ DNA ของผู้ต้องหาก่อนว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการอย่างถูกต้องครบถ้วนแล้วหรือไม่
ทั้งนี้ เพื่อความเป็นธรรมต่อตัวผู้ต้องหาทั้ง 2คน แต่ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาลจังหวัดเกาะสมุย ว่าจะอนุญาตและส่งมอบหลักฐานดังกล่าวให้หรือไม่ โดยคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ น่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ หลังจากที่ได้มีการตรวจพยานหลักฐานกันแล้ว
ศาลเบิก 2 พม่า ฟังตรวจหลักฐานคดีเกาะเต่า
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย