BREAKING NEWS

เพื่อนรัก “คนนึงรอด-คนนึงดับ” หลังติดใต้ซากแผ่นดินไหวนานกว่า 18 ชั่วโมง

เพื่อนรัก “คนนึงรอด-คนนึงดับ” หลังติดใต้ซากแผ่นดินไหวนานกว่า 18 ชั่วโมง

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า บ้านเรือนที่สร้างบนภูเขาใน Swyambhu ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ไม่สามารถต้านทานแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว 7.8 แมกนิจูด ที่เขย่าใจกลางเมืองเนปาลได้ โดยล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 3,200 ราย ซึ่งนับเป็นแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดในรอบกว่า 80 ปี
ทั้งนี้ จากแรงสั่นสะเทือนทำให้บ้านเรือนแตกทลาย บางจุดเป็นหลุมเยี่ยงกับดักของภัยธรรมชาติ โดยช่างภาพของ AFP ที่ประจำอยู่ที่กาฐมาณฑุ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยินเสียงคนร้องและพวกเขาก็พบ ชาย 2 คน ติดอยู่ภายใต้ซากปรักกว่า 18 ชั่วโมง ไม่สามารถออกได้ ซึ่งชายคนหนึ่ง (ฝั่งขวา) รอดชีวิต ส่วนอีกคนเสียชีวิต
ช่างภาพ AFP กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมบริเวณบ้าน เขารู้ว่านี่เป็นการช่วยเหลือที่ค่อนข้างเสียง เขาส่องเข้าไปภายในหน้าต่างและเห็นเงาของเจ้าหน้าที่กู้ภัย พวกเขาทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่รอดชีวิต ทราบชื่อ สาโรจ
อย่างไรก็ตาม นายสาโรจ ชายที่รอดชีวิต ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ขา โดยช่างภาพ AFP กล่าวว่า เขาต้องการไปเยี่ยมสาโรจ แต่ตอนนี้เขามีภารกิจติดตามเจ้าหน้าที่กู้ภัย เขาคิดว่านี่ คือ สิ่งสำคัญ ที่จะแสดงให้เห็นว่า มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทุกพื้นที่ในกาฐมาณฑุเกิดอะไรขึ้น ประชาชนติดอยู่ใต้ซากบ้านที่พังถล่ม ไม่มีใครรับรู้ว่ามีคนรอดชีวิตอยู่ตรงนี้ หลังผ่านมานานกว่า 18 ชั่วโมง “บุคลากรมีจำกัด”
ที่มา: thaihiggs
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย