BREAKING NEWS

รวบแก๊ง ‘ร.ต.อ.’ ตร.อุดรฯ พร้อมพวกรวม 8 คน อุ้มแม่ลูกชาวลาวเรียกค่าไถ่

รวบแก๊ง ‘ร.ต.อ.’ ตร.อุดรฯ พร้อมพวกรวม 8 คน อุ้มแม่ลูกชาวลาวเรียกค่าไถ่

วันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่ลานรับฝากรถตรงข้ามวัดจันทรสามัคคี ใกล้กับด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครพงศ์ พิมลศิริ รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย จำนวนกว่า 60 นาย เข้าทำการจับกุม ร.ต.อ.สุรพัศ เพ็ญศรี อายุ 34 ปี รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี, ร.ต.ท.พีระพงษ์ ตรีพงษ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.ต.สมเด็จ สุขรมย์ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ด.ต.ปกรณ์ สุขประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ด.ต.ชัยณรงค์ อรดี ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองอุดรธานี ด.ต.วิรัตน์ ตานุชนม์ ผบ. หมู่ (สส.) สภ.เมืองอุดรธานี นายธวัช  ทิพสุภา อายุ 42 ปี อยู่ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ตำรวจอาสา และ นายตี๋ อาจสุวรรณ์ พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น 7 กระบอก พร้อมซองกระสุนและกระสุนขนาดต่างๆ จำนวนมาก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เงินสด 300,000 บาท ยาบ้า 108 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง รถยนต์กระบะ 2 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน

 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา นางพวงมาลี ตันทะแก้ว อายุ 20 ปี อยู่เมืองสีโคดตะบอง สปป.ลาว ได้เข้าพบ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.หนองคาย เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยเมื่อเย็นของวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา นางบัวจัน ตันทะแก้ว อายุ 55 ปี และนายพอนสะหวัน ตันทะแก้ว อายุ 14 ปี แม่และน้องชายของตนได้เดินทางมาที่จังหวัดหนองคาย แต่ได้ถูกกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานีจับกุม และตั้งข้อหาค้ายาบ้า ทั้งๆที่ตนและครอบครัวไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเลยแม้แต่น้อย ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวได้ให้แม่ของตนโทรศัพท์มาหาตนและให้นำเงินจำนวน 2 ล้านบาทมาไถ่ตัว มิเช่นนั้นจะนำตัวแม่และน้องชายไปส่งที่สถานีตำรวจ ด้วยความกลัวว่าแม่และน้องชายจะได้รับอันตราย จึงได้เข้าขอความช่วยเหลือจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย

 จากนั้น พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้วางแผนเข้าให้ความช่วยเหลือแม่ลูกชาวลาวและจับกุมตัวกลุ่มคนดังกล่าว โดยได้ให้นางพวงมาลี ทำทีโทรศัพท์ต่อรองค่าไถ่จากกลุ่มคนดังกล่าว จนกระทั่งตกลงค่าไถ่เหลือ 3 แสนบาท และนัดจ่ายเงินค่าไถ่กันในเวลา 19.00 น. ที่ลานจอดรถตรงข้ามจันทรสามัคคี ใกล้กับด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้ปลอมตัวเป็นคนขับรถแท็กซี่พานางพวงมาลี พร้อมเงินสด 3 แสนบาทไปยังจุดนัดหมาย จนกระทั่งถึงลานจอดรถได้พบกลุ่มคนดังกล่าว พร้อมนายพอนสะหวัน ในรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บษ 5977 อุดรธานี  และรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 1672 ร้อยเอ็ด  

 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ จึงได้เข้าแสดงตัวจับกุม นอกจากนี้ยังพบยาบ้า 108 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง ต่อมา ร.ต.อ.สุรพัศ เพ็ญศรี อายุ 34 ปี รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 9951 อุดรธานี เดินทางมาพร้อมกับนางบัวจัน โดยยืนยันว่าตนพร้อมพวกอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นการขยายผลการจับกุม จึงได้เชิญทั้งหมดไปให้ปากคำที่ สภ.เมืองหนองคาย

 ด้านนางบัวจัน ตันทะแก้ว กล่าวว่า เมื่อตอนบ่ายของวันที่ 25 เม.ย. ตนและนายพอนสะหวัน ตันทะแก้ว ลูกชายได้เดินทางมายังจังหวัดหนองคาย โดยได้ไปซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย ต่อมาได้รับโทรศัพท์จากนายทอง ชาวลาวซึ่งเป็นคนรู้จักกันโทรศัพท์มาขอร้องให้ตนไปรับเงินค่าซื้อขายไม้แทน โดยจะมีคนนำเงินมามอบให้ ต่อมาได้มีนางพัชรมัย พรหมวิชัย อายุ 40 ปี อยู่ ต.ท่าศิลา อ.สองดาว จ.สกลนคร นำถุงอะไรไม่ทราบมาให้ จากนั้นมีชายทั้ง 8 คน ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจดังกล่าว เข้าแสดงตนพร้อมบอกว่าตนขายยาบ้าและมารับเงินค่ายาบ้า ซึ่งตนและครอบครัวไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเลย

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตและได้นำตัวทั้ง 8 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ที่มา: khaosod
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย