BREAKING NEWS

จ่อขอหมายจับอดีตผู้บริหาร สกสค. ข่มขู่รีดเงินเสี่ยบิ๊ก

จ่อขอหมายจับอดีตผู้บริหาร สกสค. ข่มขู่รีดเงินเสี่ยบิ๊ก

กองปราบฯ เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับอดีตผู้บริหาร สกสค. หลังมีหลักฐานยืนยันว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการกักขังหน่วงเหนี่ยว และเรียกเงิน 177 ล้านบาทเสี่ยบิ๊ก ..
เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยภายหลังการตรวจสอบค่ายลูกเสือแห่งหนึ่ง ในอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือ เสี่ยบิ๊ก เจ้าของบริษัท สัญญาประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ต กรุ๊ป จำกัด อ้างว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน บังคับให้มาพบอดีตผู้บริหารคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. ว่า จากสภาพแวดล้อมที่ผู้เสียหายนำชี้ มีลักษณะตรงกับที่ให้การไว้ในครั้งแรก
อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับอดีตผู้บริหาร สกสค. กับพวกฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว และข่มขู่ กรรโชกทรัพย์ จำนวน 177 ล้านบาท โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า
ส่วนจะดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่หรือไม่นั้น จากการสอบปากคำเบื้องต้นพบเจ้าของน่าจะไม่มีส่วนรู้เห็น เกี่ยวกับแผนการข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ดังนั้น จึงไม่มีเหตุให้ดำเนินคดี แต่ใครเป็นผู้นำกุญแจมาเปิดห้องพักให้ใช้ในวันเกิดเหตุ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ.
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย