BREAKING NEWS

ช่างก่อสร้างเจอโค้กกระป๋องอายุ 23 ปี หลังรื้อพื้นบ้าน แต่เมื่อเค้าดื่มโค้กเท่านั้นและ

ช่างต่อเติมบ้านต้องเจอกับเรื่องน่าประหลาดใจ ขณะกำลังรื้อถอนบ้านที่ตัวเองกำลังทำงานอยู่
วิลล์ อันพิน (Will Unwin) วัย 27 ย้ายมาจาก Cheltenham ในกรุงลอนดอน เพื่อมาทำอาชีพผู้รับเหมา หลังจากที่เขาเพิ่งเลิกกิจการเก่าไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามดูจากสิ่งของที่เขาค้นพบในบ้านหลังแรกที่เริ่มทำงานแล้ว วิลคิดว่าหากผันตัวไปเป็นนักโบราณคดีเขาน่าจะไปได้สวยเลยทีเดียว
 
เพราะขณะที่เขากำลังรื้อพื้นบ้านสไตล์จอร์เจียนนั้น เขาได้พบกับกระป๋องโค้กอายุกว่า 23 ปี ที่ใต้พื้นบ้าน และที่สำคัญ…มันยังไม่ถูกเปิด!

ทันทีที่เห็นเครื่องดื่มจากอดีต วิลตัดสินใจทำในสิ่งที่ผู้ชายทุกคนต้องทำนั้นคือ เขาเปิดโค้กกระป๋องนั้นแล้วยกมันขึ้นดื่ม…
 
"มันไม่ซ่าเอาซะเลย แต่ก็ไม่ได้รสชาติแย่มากนัก อย่างน้อยมันก็ไม่ทำให้ผมรู้สึกป่วยหลังจากดื่ม” วิลกล่าวกับเว็บไซต์ Metro.co.uk
อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นที่วิลได้ค้นพบสิ่งของจากอดีตกาล…
ทันทีที่ทุบกำแพงบ้านจนพังลง วิลก็ได้พบกับกระดาษหนังสือพิมพ์หน้า 1 ซึ่งเป็นของหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 23 พฤศจิกายน ค.ศ. 1963 หนึ่งวันหลังจากที่ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคเนดี้ ถูกลอบสังหารจนเสียชีวิตในวันที่ 22 พฤศจิกายนในปีเดียวกัน

"มันเป็นสิ่งของซึ่งถูกค้นพบที่ประหลาดมาก ข่าวนี้เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่ทำให้ประวัติศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่มันกลับถูกเอามาใช้สร้างกำแพงบ้าน” วิลกล่าว
วิลที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานในเดือนหน้า เขามีแผนที่จะเอาหนังสือพิมพ์หน้า 1 ใบนี้ใส่กรอบและแขวนไว้ในบ้าน ซึ่งเขาเป็นคนปรับปรุง โดยบ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1860
วิลกล่าวว่า:
"ไม่เพียงแต่สิ่งที่ผมค้นพบจะเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่สำคัญในประวัติศาสตร์ แต่มันยังเป็นของที่ช่วยเตือนความจำถึงวันที่ผมเริ่มปรับปรุงบ้านของตัวเองอีกด้วย”

 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย