BREAKING NEWS

เหลือเชื่อ! คนเขมรกิน ปลาเหล็ก รักษาอาการป่วยได้

ที่มา: liekr.com
สิ่งประดิษฐ์ที่ล้ำสุดๆ ช่วยชีวิตผู้ด้อยโอกาสได้
เมื่อ 6 ปีก่อน ดร.Charles Christopher ชาวแคนาดาที่จบการศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์ ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมประเทศกัมพูชา และพบว่า “โรคโลหิตจาง” เป็นปัญหาร้ายแรงต่อสุขภาพของประชาชนในท้องถิ่น
เหลือเชื่อ! คนเขมรกิน ปลาเหล็ก รักษาอาการป่วยได้

ยกตัวอย่างเช่น ในจังหวัดกันดาว เขาจะไม่ค่อยพบเห็นเด็กๆที่ควรจะวิ่งเล่นไปมาหรือมีสุขภาพแข็งแรง เพราะในบรรดาเด็กที่ผ่านเข้ามาในสายตาของ Charles Christopher นั้น โดยส่วนใหญ่ทั้งผอมและอ่อนแอ มีพัฒนาการทางสติปัญญาที่ช้า นอกจากนี้ ในกลุ่มสุภาพสตรีพี่เค้าพบเห็นก็จะแสดงอาการเหนื่อยล้า ปวดหัว จนไม่สามารถทำงานได้เป็นปกติ ส่วนสตรีที่ตั้งครรภ์อยู่ก็มักจะมีปัญหาเลือดออกในครรภ์ด้วย
ดังนั้น เมื่อเผชิญกับปัญหาแบบนี้ วิธีการทั่วไปในการรักษา ก็คือ การให้เด็กหรือผู้ป่วยรับประทานยาหรือรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของธาตุเหล็ก ซึ่งวิธีการรักษาดังกล่าวกลับไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากประชาชนส่วนมากไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดจากค่ายาได้ ในขณะที่ประชาชนอีกบางส่วนก็ไม่ยอมรับประทานยาเม็ดเพราะเกรงว่าจะนำมาซึ่งผลข้างเคียงในอนาคต
เหลือเชื่อ! คนเขมรกิน ปลาเหล็ก รักษาอาการป่วยได้

เมื่อเป็นเช่นนี้ เขาจึงได้ประดิษฐ์คิดค้นเจ้า “ปลาเหล็ก” ขึ้นมา ซึ่งเจ้าปลาตัวนี้ถูกออกแบบให้สามารถนำใช้ประกอบอาหารได้ โดยปลาจะสามารถปล่อยธาตุเหล็กที่มีความเข้มข้นออกมา ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือผู้ที่อาการขาดสารอาหารได้ ในขณะเดียววัฒนธรรมของประเทศกัมพูชา ปลาก็เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ก็เลยทำให้ประชาชนไม่เกิดความคลางแคลงใจในการใช้เจ้าปลาเหล็กนี้

คริสโตเฟอร์ กล่าวว่า วิธีการใช้งานเจ้าปลานี้แสนง่าย เพียงนำลงไปต้มในน้ำหรือน้ำซุปที่เดือดจัดๆประมาณ 10 นาทีก็โอเคแล้ว

เจ้าสิ่งประดิษฐ์นี้ช่างน่าอัจฉริยะจริงๆ เจ๋งสุดๆ เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่มีความใส่ใจในรายละเอียด เพราะสามารถนำมาใช้รักษาอาการป่วยและยังสอดคล้องกับความเชื่อของคนในพื้นที่อีกด้วย อย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนๆคนอื่นได้เห็นความพยายามที่นำมาซึ่งความเป็นอยู่ที่ดีในอนาคตของคนในท้องถิ่น เป็นแบบอย่างที่ดีจริงๆ
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย