BREAKING NEWS

เกือบฆ่าตัวตาย! โดนโกง 10 ล้าน! สาวเมืองย่าโมพลิกชีวิตมโหฬาร

เกือบฆ่าตัวตาย! โดนโกง 10 ล้าน! สาวเมืองย่าโมพลิกชีวิตมโหฬาร

หากพูดถึงเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความสวยความงามและอาหารเสริม ดูแลร่างกาย คงมีชื่อนักธุรกิจเมืองไทยหลายคนที่ประสบความสำเร็จจากวงการนี้ แต่ที่ใหม่และมาแรงเรียกว่ามีกระแสบนโลกโซเซียลในช่วงนี้เห็นจะเป็น นักธุรกิจสาววัยสามสิบเศษแห่งเมืองย่าโม นครราชสีมานามว่า เจ้เฟิร์น หรือ เฟิร์น วรรณภา พวงสน ที่กลายเป็นบุคคลทรงอิทธิพลในสื่อโซเซียลด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบกล้าได้กล้า เสีย จนปัจจุบันสามารถสร้างยอดธุรกิจจะแตะพันล้านแล้ว แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ เฟิร์น เปิดใจทั้งน้ำตาว่า สู้ชีวิตมาอย่างยากลำบาก เคยเกือบแม้กระทั่งฆ่าตัวตาย!
“จริงๆที่บ้านเฟิร์น พอมีตังค์นะคะ แต่เราเป็นคนหัวดื้อหัวรั้น เลยไปลงทุนทำธุรกิจหนึงกับหุ้นส่วนที่ไว้ใจกันนี่แหละ ที่บ้านเขาก็เตือนให้ระวัง แต่เราเป็นแบบคนไม่ค่อยฟังใครเลยพลาด แบบโดนโกงเงินไปประมาณ 10 ล้าน จังหวะนั้นเราแบบหมดตัวเลยพี่ คือบ้านไม่มีเงินเหลือ แถมบ้านที่อยู่ก็จะโดนยึด รถที่ซื้อมาหลายๆคันก็โดนยึดหมดไม่เหลือสักคน พูดมาแล้วน้ำตามันไหล! คือจำได้ว่าวันนั้น วันที่เราโดนโกงหมดสิ้นหนทางมีตังค์ติดตัวเลยจริงๆแค่ 10 บาท”
เกือบฆ่าตัวตาย! โดนโกง 10 ล้าน! สาวเมืองย่าโมพลิกชีวิตมโหฬาร





จังหวะชีวิตคนเราไม่แน่ไม่นอนก้าวพลาดเพียงก้าวเดียวทำเอาชีวิตหมดสิ้นหน ทาง จากเคยมีเงินหลักล้าน กลายเป็นคนเกือบไม่มีบ้าน เงินติดตัวก็ไม่มี ทำใจยากที่จะยอมรับ เฟิร์นเผยวินาทีเกือบคิดส้ั้น
“คือมันไม่รู้จะหา ทางออกยังไง มันมืดแปดด้าน ร้องไห้เครียด แบบไม่อยากให้อภัยตัวเอง คือเราเป็นคนจริงๆตั้งใจกับชีวิตแล้วพอโดนโกงไปแบบหมดตัวแถมมีหนี้สิ้นมาอีก หนูคิดอะไรไม่ออกเลย มันมีแวบหนึ่งที่เข้ามาในหัวเรา ว่ารึเราจะหนีปัญหาด้วยการฆ่าตัวตาย! เกือบทำแล้ว ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้ว คือถ้าเราตายไปอะไรๆมันก็จะได้จบ ไม่ต้องมานั่งเครียด แต่พี่รู้มั้ยจังหวะที่เราจะคิดสั้น ใบหน้าพ่อแม่มันลอยผุดขึ้นมาในหัว เฮ้ย! เราจะทำแบบนี้ไม่ได้ หนูเหมือนได้สติกลับมา”
เกือบฆ่าตัวตาย! โดนโกง 10 ล้าน! สาวเมืองย่าโมพลิกชีวิตมโหฬาร

หลายคนพอเจอปัญหาชอบหาทางออกมาแบบไม่มีสติ นึกถึงหน้าพ่อแม่ไว้เชื่อเลยได้กำลังใจกลับมา

“พอ เราเริ่มมีสติ ก็มองไปรอบๆตัวเอง หนูไม่เชื่อหรอกว่าชีวิตเราจะจบเพียงแค่นี้ มันต้องมีทางออกไม่ลองก็ไม่รู้ แต่สิ่งที่เฟิร์นต้องทำในวันนั้นคือเราต้องหาเงินอะไรที่มันพอขายได้ตังค์ก็ ขาย เริ่มจากหนูเอาเสื้อผ้าเก่าๆ เสื้อผ้ามือสองของตัวเองไปลองขายดูตามตลาดนัดที่โคราชได้เงินมา 2000 คือแบบดีใจมาก แล้วหนูก็เอาเงิน2000 ตรงนี้ไปซื้อกิ๊ฟซ็อปมาขายเพิ่ม คือแบบเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ตรงนี้เลยค่ะ แต่แบบบางวันไปขายก็ขายได้บ้าง ไม่ได้บ้าง วันไหนฝนตกก็ไปขายไม่ได้พี่ จนแบบเหลือเงินติดตัวประมาณ200″
เกือบฆ่าตัวตาย! โดนโกง 10 ล้าน! สาวเมืองย่าโมพลิกชีวิตมโหฬาร

กลับมาสู้ชีวิตเริ่มต้นใหม่แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอุปสรรคมากมายจนทำให้บางครั้งเกิดความท้อ

“หนู นอนร้องไห้ทุกคืนเลยนะตอนนั้น คือเราท้อเราสู้ แต่หนูคิดอย่างเดียวคือท้อได้แต่หนูถอยไม่ได้ หนูเลยเปิดเฟสขึ้นมา สร้างเฟสบุคแล้วหนูก็ลองโพสขายเม็ดกลูต้า ก็เริ่มมีคนสนใจแล้วสั่งคือเหมือนเราเป็นแค่คนกลาง เพราะแบบเราเอาเงิน200 ไปสมัครเป็นตัวแทน นั่นคือเงินก้อนสุดท้ายของหนู และ ตอนนั้นบ้านที่หนูอยู่ก็กำลังจะโดนยึด”
เคยมีเพื่อนมีฝูงคนรู้จักแต่พอตกอับก็ไม่มีใครเลียวแลให้ความช่วยเหลือพึ่งพา “เกิด มาไม่เคยคิดจะยืมเงินใครเลยนะ เพราะอย่างที่บอกหนูเป็นคนดื้อรั้น มั่นใจตัวเองสูง แต่พอไม่มีเงินลองไปขอยืมคนที่เราพอรู้จัก แบบบากหน้าไปเพราะเราไม่เหลืออะไร แต่ยืมเงินใครเขาก็ไม่ให้ยืม มีแต่คนดูถูกว่าคนอย่างเฟิร์นไม่มีทางจะกลับมาได้หรอก แต่สิ่งหนึ่งที่หนูทำคือ เป็นคนไม่เลือกงาน หนูทำทุกอย่างที่เป็นเงิน จนแบบเราก็ขยันโพสขายของทางเฟสบุคไปเรื่อยๆแล้วเริ่มเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง หนูเลยเอาเงินมาลงทุนสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเอง ช่วงแรกที่หนูเริ่มทำสินค้าพวกความสวยความงามออกมา หนูไม่เคยลืมบุณคุณของตัวแทนที่ช่วยหนูตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ อยากขอบคุณพี่ๆทั้ง 5 คนพี่นุช พี่เก๋ เบญ พี่ซี และพี่โอ ด้วยค่ะ นี่แหละถึงคือจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเฟิร์น”
เกือบฆ่าตัวตาย! โดนโกง 10 ล้าน! สาวเมืองย่าโมพลิกชีวิตมโหฬาร

ทุกวันนี้กลายเป็นนักธุรกิจสาวที่ไฟแรงมากที่ใครๆต่างพูดถึงในวงการความ สวยความงามทำยอดขายจะแตะพันล้านเพราะมีสินค้าผลิตภัณฑ์ความสวยความงามอาหาร เสริมหลายแบรด์ที่ติดตลาดมีบรรดาดาราดังแถวหน้าและเน็ตไอดอลที่มีชื่อเสียง ช่วยรีวิวสินค้าเยอะมาก
“จากวิกฤติชีวิตในครั้งนั้นจนถึงวันนี้นะ พี่ ทำให้เราเรียนรู้อะไรเยอะมาก ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงที่สุดในชีวิตเรา และตลอดเวลาหนูทำอย่างสม่ำเสมอคือไม่เคยลืมตัว เคารพพ่อแม่ ทุกวันนี้ก็มีรถ 20กว่าคัน บ้านหลายหลัง มีเงินในระดับที่เลี้ยงดูเราและครอบครัวได้อย่างสบายแล้วค่ะ ยังไงฝากติดตามชีวิตเฟิร์นได้นะคะที่เฟสบุค Wannapa Pongson”
ที่มา:​ baabinz.com
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย