BREAKING NEWS

พยาบาลถูกต่อว่า “เฮ็ดหยังอยู่ บ่เห็นเบิ่งคนไข้ เอาแต่กดมือถือ” มาดูความจริงกันว่าพยาบาลทำอะไร

จังหวะนั้น ผมก็มองเข้าไป ก็เห็นพยายาล กดมือถือ จริงๆๆ : เมื่อไปถึงก็นั่งลงและ ก็นั่งดูว่าน้องพยาบาลกำลังทำไร ??????
## ในยุคที่ เทคโนโลยี ที่ทันสมัย : เรามี smart phone ในนั้น มี line ##
ไม่แปลกที่คน สมัยนี้ จะกดมือถือ คุยกันทาง line : จีบกันทาง line หรือ โปรแกรมอื่นๆๆที่คุยกัน
เราทุกคนในสมัยนี้ คงเคยเล่นกดมือถือ : มีลูกหลาน เล่นมือถือ : ไร้สาระกับมือถือ !!!
จนบางที เรา ชินตา กับภาพเหล่านั้น !!
จนกระทั่ง เราเห็น น้องพยาบาล หรือ คุณหมอ กดมือถือ ในช่วงเวลา ดูแลคนไข้ ก็ตัดสินใจเอง และคิดเองว่า : เค้าเหล่านั้น ทิ้งคนไข้ และ เล่นมือถือ : แล้ว นำไปพูดปากต่อปาก จนเกิดความเสียหายขึ้น
ในสมัยนี้ การรายงาน คนไข้จาก พยาบาล มาถึงแพทย์ที่ดูแล คนไข้ เราใช้ smart phone เราใช้ ipad กันแล้วครับผม
ทำไม ไม่โทรศัพท์ หละ ???
การใช้ smart phone / ipad : เราสามารถ ส่งรูป film x ray : ผลเลือด : ผลตรวจคลื่นหัวใจ ให้คุณหมอ ได้เห็นรูปได้แล้ว ……. หมอที่ดูแล ได้เห็นภาพจริงๆๆ ไม่ต้อง มโน คิดเอาเอง …… มันดีกว่า โทรศัพท์ มากเลยใช่ไหมครับ
แต่การโทรศัพท์ น้องพยาบาล ก็ยังใช้อยู่ใน กรณี แค่ต้องการคุยเฉยๆๆกับ แพทย์ : ไม่มีการส่งรูปภาพ น้องก็ยังใช้ โทรศัพท์ อยู่ครับ !!
คนไข้ผมหลายคน รอดชีวิต เพราะ น้องพยาบาลนั่งกดมือถือ นี้หละครับ คืออะไร ??
พยาบาลถูกต่อว่า “เฮ็ดหยังอยู่ บ่เห็นเบิ่งคนไข้ เอาแต่กดมือถือ” มาดูความจริงกันว่าพยาบาลทำอะไร

คนไข้ อุบัติเหตุ มาจาก รพ อำเภอสว่างแดนดิน : ได้ทำ film CT สมองแล้ว : น้องพยาบาล นั่งกด ส่งรูป film CT สมองส่งมาที่ smart phone ของผม : ทางผม รพ สกลนคร เตรียมตัวผ่าตัดแล้ว ตั้งแต่คนไข้อยู่ รพ อำเภอ : เราเตรียมพร้อมแล้ว : ไม่ต้องมาเสียเวลาที่ รพ สกลนคร อีกหลายชั่วโมง : จาก รพ อำเภอ ส่ง ผ่าตัดสมองทันที …… วันรุ่งขึ้น คนไข้ รอดชีวิต ครับ
เห็นไหมครับ : smart phone : line มีประโยชน์มากขนาดไหน
และในวันนั้น น้องพยาบาล ก็กด มือถือ เพื่อส่งรูปภาพ รายงานแพทย์ทาง โทรศัพท์นั้นเอง
บางครั้งสิ่งที่คุณเห็น อาจจะไม่ใช่อย่างที่คุณคิด !!
อย่าตัดสินใครเพราะความเคยชินส่วนตัว !

วันนี้ คนไข้มี สิทธิ์ของคนไข้ : น้องๆๆพยาบาลทราบกันดีว่าควรดูแล คนไข้อย่างไร
น้องๆๆพยาบาลคงไม่ร้องขอให้มี สิทธิ์พยาบาล !!
น้องๆๆคงต้องการขอเพียงแค่ พื้นที่หายใจ ในการทำงาน
” อย่าจับผิดกันให้มากเลยนะครับ ”
พยาบาลถูกต่อว่า “เฮ็ดหยังอยู่ บ่เห็นเบิ่งคนไข้ เอาแต่กดมือถือ” มาดูความจริงกันว่าพยาบาลทำอะไร
ที่มา: baabinz.com
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย