BREAKING NEWS

วอนช่วยเหลือ! ทารกหญิง กะโหลกรั่วสมองอยู่นอกศีรษะ

วอนช่วยเหลือ น้องชมพู ทารกเพศหญิง เกิดอาการผิดปกติ กะโหลกศีรษะรั่ว สมองอยู่นอกกะโหลกศีรษะ 
เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 58 พระศรีสวรรค์ อมรธัมโม รองเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมคณะ นำเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือครอบครัว เด็กหญิงนชรัตน์ ยอดสิน หรือน้องชมพู อายุ 13 วัน ที่มีอาการผิดปกติตั้งแต่แรกคลอด โดยบริเวณกะโหลกมีรอยรั่ว ส่งผลให้สมองและถุงน้ำไหลออกมาเป็นก้อนอยู่นอกกะโหลกศีรษะ
วอนช่วยเหลือ! ทารกหญิง กะโหลกรั่วสมองอยู่นอกศีรษะ

โดย นางสาวนิชาดา ไกรสังข์ อายุ 21 ปี  มารดาน้องชมพู เผยว่า ตนได้ไปฝากครรภ์ตามปกติ จนกระทั่งอายุครรภ์ครบ 4 เดือน ได้ไปทำการอัลตร้าซาวน์ แพทย์ยืนยันว่าน้องปกติดี แต่พออายุครรภ์ 8 เดือน กลับไปทำอัลตร้าซาวน์อีกครั้ง แพทย์แจ้งว่าเด็กในครรภ์มีอาการผิดปกติ บริเวณกะโหลกศีรษะ ลักษณะเป็นก้อนขนาดเท่ากำปั้น
เมื่อครบกำหนดผ่าตัดคลอดที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก แรกเกิดน้ำหนัก 3,300 กรัม พบว่า น้องมีมันสมองอยู่นอกกะโหลกศีรษะ และหยุดหายใจ ทีมแพทย์จึงใส่เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งอาการเกิดจากความผิดปกติของกะโหลกศีรษะด้านหลัง มีรูโหว่ ทำให้สมองและถุงน้ำไหลออกมาอยู่นอกกะโหลกศีรษะ
วอนช่วยเหลือ! ทารกหญิง กะโหลกรั่วสมองอยู่นอกศีรษะ

ซึ่่งยังไม่สามารถที่จะรักษาได้เนื่องจากน้องยังเป็นเด็ก ประกอบกับหากเข้ารับการผ่าตัดอาจจะเกิดอาการติดเชื้อได้ โดยน้องชมพู มีอาการปกติเหมือนเด็กทั่วไปทุกอย่าง เพียงแต่ไม่สามารถดูดนมแม่ได้ แพทย์ได้ทำการใส่สายเพื่อให้นมทางสายยาง
นอกจากนี้ผู้เป็นแม่ยังเผยต่อว่า ครั้งแรกที่เห็นหน้าลูกหัวใจแทบสลาย รับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดของลูก หลังจากพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 7 วัน ได้พาน้องกลับบ้านพัก เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา น้องอาจจะไม่สามารถมีชีวิตที่ยาวนานกว่านี้ แต่ก็ยังหวังว่าอยากให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น
สำหรับ ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดต้องการให้ความช่วยเหลือน้องชมพู สามารถติดต่อได้โดยตรง ที่นางสาวนิชาดา ไกรสังข์ หมายเลขโทรศัพท์ 088- 1574284 หรือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาบางระกำ ชื่อบัญชี นางสาวนิชาดา ไกรสังข์ เลขที่บัญชี 624 -0-20528-1
ที่มา: mthai.com
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย