
ระบบช่วงล่างแบบสปอร์ตถูกปรับให้แข็งขึ้นอีกเล็กน้อยจากการปรับค่า K ของสปริงใหม่ โดยเพิ่มความแข็งแกร่งและลดระดับความสูงลงมาอีก 20 มิลลิเมตร ระบบเบรกนำมาจากรุ่น 911 คาร์เรร่า (911 Carrera) ให้ความแม่นยำตอบสนองต่อการกดเบรกมากยิ่งขึ้น ขุมกำลัง วางเครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตร 6 สูบ กำลังสูงสุด 375 แรงม้า (276 กิโลวัตต์) ซึ่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์ความเป็นรถสปอร์ตอย่างแท้จริง รวมถึงความคล่องตัวในการขับขี่ของบ็อกซเตอร์ (Boxster) น้ำหนักที่เบาทำให้ประสิทธิภาพด้านอัตราเร่งพุ่งสูง เป็นงานวิศวกรรมยานยนต์ที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดองของเยอรมนี อัตราเร่งของ บ็อกซเตอร์ สไปเดอร์ (Boxster Spyder) จาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ในเวลาเพียง 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุดทะลุ 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงตามวงจรการขับขี่แบบ NEDC ต่ำเพียง 9.9 ลิตร/100 กิโลเมตร (10.10 กิโลเมตร/ลิตร)
การออกแบบที่งดงามโดดเด่นของ บ็อกซเตอร์ สไปเดอร์ (Boxster Spyder) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของรถสปอร์ตและรถแข่งในโรงงานของปอร์เช่ เช่น รุ่น718 สไปเดอร์ (718 Spyder) ในช่วงทศวรรษ 1960 โดยนำรูปแบบมาใช้ในการสรรสร้างชิ้นส่วนฝากระโปรงทางด้านหลังและพนักพิงศีรษะแบบ 2 ชิ้น ส่วนการทำงานของหลังคาสามารถเปิดปิดบางส่วนด้วยมือ การใช้ชิ้นส่วนด้านบนที่มีน้ำหนักเบาทำให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน เป็นการระลึกถึงโร้ดสเตอร์ (Roadster) ในวันวานที่เคยสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ต การออกแบบครีบตัวรถที่ยาวถึงด้านหลังได้กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบ็อกซเตอร์ สไปเดอร์ (Boxter Spyder) ไปแล้ว ส่วนทางด้านหน้าและด้านหลังรถได้นำการออกแบบของเคย์แมน GT4 (Cayman GT4) มาเสริมความโดดเด่นให้มากขึ้น
ภายในห้องโดยสารของ บ็อกซเตอร์ สไปเดอร์ (Boxster Spyder) มีดีไซน์ที่เชื่อมโยงความรู้สึกและสัมผัสของการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ คนขับจะสัมผัสถึงความสุนทรีย์ในการขับขี่มากขึ้นจากความเรียบง่ายและทันสมัย ซึ่งมากกว่ารุ่นบ็อกซเตอร์ (Boxster) อื่นๆ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะนั่งอยู่บนเบาะ Bucket seats ที่มีน้ำหนักเบาและมาพร้อมกับเบาะหนุนด้านข้างขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความสบาย พวงมาลัยแรคแอนด์พีเนียนไฟฟ้าแบบใหม่ รอบวงออกแบบให้จับได้กระชับมากยิ่งขึ้นจากหนังและฟองน้ำที่ใช้ห่อหุ้ม พวงมาลัยมีขนาดรอบวงหรือขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 360 มิลลิเมตร ช่วยให้โร้ดสเตอร์ (Roadster) เครื่องยนต์วางกลางคันนี้สามารถขับขี่ได้แม่นยำและมั่นคงมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับการออกแบบที่พิถีพิถัน จึงทำให้วิทยุและระบบเครื่องปรับอากาศไม่ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อเป็นการลดน้ำหนักของรถ
