BREAKING NEWS

สองผัวเมียถึงคราวเคราะห์เข้าป่าชายแดนจับอึ่ง ผัวพลาดท่าเหยียบกับระเบิดขาขาด

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ร.ต.ท.ไสว สายพิชัย ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ชายแดนกัมพูชา บ้านบึงตะกวน ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา ว่า มีชาวกัมพูชาเหยียบกับระเบิดขาขาด นอนร้องครวญคางขอความช่วยเหลือ เมื่อกลางดึกวันที่ 30 เม.ย. จึงรีบนำกำลังรุดเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นแนวป่าบริเวณแนวชายแดน ซึ่งบริเวณนี้ยังมีกับระเบิด ที่ชาวกัมพูชาฝั่งไว้ สมัยที่มีการสู้รบ และยังไม่ได้มีการเก็บกู้ เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้ เป็นพื้นที่ทับซ้อนกันอยู่

 ร.ต.ท.ไสว จึงได้ให้ชาวบ้านที่มีความชำนาญพื้นที่พาเข้าไปนำร่างชาวกัมพูชา ออกมาจากจุดเกิดเหตุ แล้วนำส่งโรงพยาบาลตาพระยา หลังแพทย์ทำการล้างแผลให้แล้ว ได้ส่งตัวต่อมายังโรงพยาบาลอรัญประประเทศ เนื่องจากขาข้างขวาที่เหยียบกับระเบิดแหลกละเอียด ต้องทำการตัดขา
 นางโซ๊ะ โลน อายุ 48 ปี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คนเจ็บที่เหยียบกับระเบิด เป็นสามีตนเอง ชื่อนายคา หลอย อายุ 47 ปี โดยตนและสามี เป็นคนกัมพูชา บ้านอยู่บึงตะกวน เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ฝนได้ตกลงมามาก นายคา สามี จึงได้ชักชวนตนเองออกไปหาอึ่งในป่า เพื่อนำไปขายตอนเช้า เนื่องจากบริเวณป่าตามแนวชายแดน พอฝนตกจะมีอึ่งออกมาจำนวนมาก แต่ตนกับสามีจับอึ่งกันจนเพลิน จึงเตลิดหลงเข้าไปถึงป่าระเบิด สามีจึงพลาดไปเหยียบกับระเบิดขาขาด แต่ตนเองเดินมาข้างหลังจึงไม่ถูกเก็ดระเบิด
 ส่วนที่ตลาดโรงเกลือแรงงานชาวกัมพูชา ต่างเข้ามาทำงานกันตามปกติ โดยไม่รู้ว่า วันนี้ในประเทศไทยมีการจัดงานวันแรงงานขึ้น ซึ่งปัจจุบัน แรงงานชาวกัมพูชา ต่างมีการยกระดับ การรับจ้างทำงานกันมากขึ้น เช่นเมื่อก่อนจะรับจ้างทำงานเป็นรายวัน แต่ปัจจุบัน จะรวมตัวกันเป็นกลุ่มๆ แล้วต่อรองทำงานเหมา ซึ่งได้ดีกว่าการรับจ้างทำงานรายวัน แรงงานบางอย่างมีรายได้กันถึงคนละ 1,000 ต่อวันเลยทีเดียว เช่นแรงงานรับจ้างเก็บลำไย และมังคุด หรือแม้กระทั่งการปลูกมันหรือตัดอ้อย แรงงานกัมพูชา จะเลือกต่อรองเหมามากกว่ารับจ้างรายวัน
สองผัวเมียถึงคราวเคราะห์เข้าป่าชายแดนจับอึ่ง ผัวพลาดท่าเหยียบกับระเบิดขาขาด
ที่มา: khaosod
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย