BREAKING NEWS

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเทศบาลอำนาจเจริญเสียหายนับ 10 หลัง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดลมพายุฤดูร้อนลูกเห็บตกพัดถล่มชุมชนในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ พายุได้พัดกระหน่ำอยู่นานประมาณ 30 นาที แรงพายุได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน ยุ้งข้างและโรงสีข้าว ร้านอาหารของชาวบ้าน ชุมชนบ้านดอนหวาย หมู่ 3 ต.บุ่ง อ. เมืองอำนาจเจริญ ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรที่ถูกแรงพายุพัดยกหลังคาเรือนไปทั้งหลังจำนวน 6 หลังคาเรือน ยุ้งข้าวถูกพายุพัดต้นไม้หักทับ 3 หลัง โรงสี 1 หลังรถเข็นขายของแม่ค้าหลายคันและร้านค้าถูกแรงพายุยกหลังคาไปหลายหลัง ส่งผลให้สินค้าที่นำมาขาย ถูกแรงพายุฝนตกจนเปียกปอนเสียหายจำนวนมาก

 หลังจากพายุสงบลง จ่าเอกพนม ยงยุทธ หน.ฝ่ายป้องและรักษาความสงบสำนักงานเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ได้ลงพบประกับราษฎรและสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ เพื่อหาทางช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยต่อไป

 ด้านนางพิสมัย กำมันตะกุล อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 176 ม.3 ต.บุ่ง อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ หนึ่งใน 10 รายที่ถูกพายุยกหลังคาบ้านไปทั้งหลัง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดลมพายุฝนฟ้าคะนองและเกิดพายุขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แรงพายุได้หมุนยกเอาหลังคาบ้านไปตกที่วัดระยะห่างประมาณ 100 เมตร ตนตั้งตัวไม่ติดทำอะไรไม่ทัน น่าหวาดกลัวหากเป็นแบบนี้ตนขอไม่ให้ฝนตกดีกว่า
พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเทศบาลอำนาจเจริญเสียหายนับ 10 หลัง
ที่มา: khaosod
 
สงวนลิขสิทธิ์ © ข่าว ไทย